105 nhà ở Đà Nẵng được thanh toán tiền bán điện mặt trời

12:02 | 04/06/2019

828 lượt xem
|
(PetroTimes) - Theo Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng), tính đến ngày 20/5/2019, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã có 157 khách hàng (23 doanh nghiệp và 134 hộ gia đình) lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái có đấu nối vào hệ thống điện của PC Đà Nẵng với tổng công suất lắp đặt 1.028 kWp.    
Đẩy mạnh phát triển điện mặt trời áp mái tại miền Bắc
134 hộ dân miền Trung – Tây Nguyên được trả gần 1 tỷ đồng tiền bán điện mặt trời
Từ tháng 5, người dân TP HCM được trả tiền bán điện mặt trời

Hiện PC Đà Nẵng đã tích cực liên hệ tất cả khách hàng có lắp công tơ 2 chiều để ký hợp đồng mua bán điện mặt trời và đến nay đã thực hiện thanh toán cho 105 khách hàng với tổng số tiền hơn 290 triệu đồng.

Thời gian qua, PC Đà Nẵng cũng đã tích cực tuyên truyền, kết hợp triển khai các giải pháp nhằm phát triển điện mặt trời mái nhà trong nhân dân và khách hàng sử dụng điện.

105 nhà ở Đà Nẵng được thanh toán tiền bán điện mặt trời
Một hộ dân ở Đà Nẵng lắp điện mặt trời áp mái

Ngành điện nói chung và PC Đà Nẵng nói riêng đã có nhiều cơ chế khuyến khích sử dụng điện mặt trời. Cụ thể, PC Đà Nẵng cam kết sẽ hỗ trợ lắp đặt miễn phí công tơ đo đếm 2 chiều cho khách hàng, đấu nối vào hệ thống điện nếu đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định trong thời gian ngắn nhất. Sau khi ký kết hợp đồng mua bán điện theo giá quy định của Nhà nước, hàng tháng, các điện lực khu vực sẽ ghi nhận chỉ số điện năng tiêu thụ và chỉ số điện mặt trời phát lên lưới cho các khách hàng đã được lắp đặt điện kế 2 chiều, làm cơ sở để thanh toán tiền điện cho khách hàng.

PC Đà Nẵng cũng đã kiến nghị Sở Công Thương TP Đà Nẵng, trình UBND thành phố có văn bản khuyến khích các cơ quan hành chính sự nghiệp, đơn vị thụ hưởng ngân sách nhà nước, trường học, bệnh viện… chủ động xây dựng kế hoạch trang bị lắp đặt hệ thống điện mặt trời nối lưới tại đơn vị. Đây là giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả, lâu dài, tiết kiệm chi phí tiền điện hàng tháng.

M.P