10.000 liều vắcxin khẩn cấp phòng chống dịch bạch hầu

08:27 | 15/07/2016

300 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 14/7, đợt tiêm ngừa bệnh bạch hầu đầu tiên cho người dân được viện Pasteur TP HCM phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Bình Phước và trạm y tế xã Thuận Lợi nhanh chóng triển khai.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bạch hầu bùng phát ở tỉnh Bình Phước, Bộ Y tế đã quyết định xuất cấp khẩn cấp 10.000 liều vắc xin Td phòng chống dịch bạch hầu ngay trong chiều 13/7.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, Viện Vắc xin và Sinh phẩm y tế đã tổ chức chuyển số liều vắc xin trên vào tỉnh Bình Phước để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Ngày 14/7, viện Pasteur TP.HCM phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng tỉnh và trạm y tế xã Thuận Lợi đã mở đợt tiêm ngừa bệnh bạch hầu đầu tiên cho người dân.

10000 lieu vacxin khan cap phong chong dich bach hau
Tiêm phòng vắc xin phòng bệnh bạch hầu

10.000 liều vắc xin Td trên dành cho nhóm đối tượng từ 6 đến 26 tuổi tại 2 xã Thuận Lợi, Thuận Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. Nhóm từ 2 tháng đến dưới 1 tuổi vẫn được tiêm phòng vắc xin miễn phí Quinvaxem và nhóm trẻ 18 tháng đến 48 tháng tiếp tục được tiêm phòng vắc xin miễn phí DPT thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng theo lịch tiêm chủng thường xuyên. Như vậy, mọi đối tượng tại 2 xã Thuận Lợi, Thuận Phú từ 6-16 tuổi sẽ được tiêm phòng Td trong đợt này để đảm bảo hệ thống miễn dịch mạnh mẽ cho cả cộng đồng.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước và Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Phú đã bố trí 2 đội xe cấp cứu trực tại địa điểm tiêm nhằm hỗ trợ tốt nhất cho công tác tiêm chủng. Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Y tế và Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Phước sẽ chịu trách nhiệm giám sát quá trình triển khai hoạt động.

Ngay trong chiều 14/7, khoảng 200 đối tượng tại xã Thuận Lợi, một trong hai xã bùng phát dịch bệnh bạch hầu tại tỉnh Bình Phước đã được tiêm chủng. Dự kiến sẽ có 4000 người trong độ tuổi từ 7 đến 26 sẽ được tiêm ngừa trong vòng 3 đến 4 ngày tới.

Đồng thời, vào 3 giờ chiều mỗi ngày, Sở Y Tế tỉnh Bình Phước sẽ làm báo cáo tình hình diễn biến dịch bệnh gửi về Viện Pasteur và Cục quản lý dự phòng để Bộ Y Tế theo dõi định hướng xử lý kịp thời trước những diễn biến mới.

Nguyên Phương