10 lợi ích tuyệt vời của lá bạc hà với sức khỏe

06:50 | 06/03/2021

287 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bạc hà là một loại thảo mộc được biết đến với nhiều đặc tính tốt cho sức khỏe, dễ tìm kiếm và có thể sử dụng quanh năm.

Lá bạc hà có hàm lượng calo thấp, chứa lượng protein và chất béo rất thấp. Lá bạc hà có một lượng lớn vitamin A, C và B-complex giúp tăng cường sức khỏe cho làn da và tăng cường khả năng miễn dịch. Bạc hà cũng rất giàu sắt, kali và mangan giúp tăng hemoglobin và cải thiện chức năng não.

10 lợi ích tuyệt vời của lá bạc hà với sức khỏe

Cùng tìm hiểu những lợi ích của lá bạc hà với sức khỏe:

1. Tăng cường miễn dịch

Giàu vitamin C, lá bạc hà giúp tăng cường hệ miễn dịch. Thêm vài lá bạc hà vào thức ăn để giúp ích cho hệ miễn dịch.

2. Giúp hơi thở thơm tho

Một trong những lợi ích nổi bật nhất của lá bạc hà là tính chất chống vi khuẩn phong phú. Tất cả những gì bạn cần làm là lấy một ít lá bạc hà và nhai chúng. Điều này giúp chống lại các vi khuẩn có hại trong miệng.

10 lợi ích tuyệt vời của lá bạc hà với sức khỏe

3. Giảm nhức đầu và buồn nôn

Lá bạc hà được biết đến vì tính chống viêm và chống ô xy hóa. Lấy vài giọt dầu bạc hà thoa lên trán và thái dương giúp chống lại cơn đau đầu và buồn nôn hiệu quả.

4. Ngăn ngừa bệnh hô hấp

Thời tiết lạnh thường gây khó thở và gây bệnh về hô hấp. Lá bạc hà có chứa a xít rosmarinic, được biết đến với tính chất chống ô xy hóa giàu chất dinh dưỡng giúp trung hòa các gốc tự do và ngăn chặn các chất hóa học ảnh hưởng đến hệ hô hấp. Bổ sung lá bạc hà vào thực phẩm hằng ngày giúp ngăn ngừa bệnh hô hấp.

5. Tốt cho tiêu hóa

Bạc hà rất giàu chất chống oxy hóa, tinh dầu bạc hà và chất dinh dưỡng thực vật giúp các enzym tiêu hóa thức ăn. Các loại tinh dầu bạc hà có tác dụng kháng khuẩn và khử trùng mạnh, làm dịu cơn co thắt dạ dày, giúp giảm bớt axit và đầy hơi.

10 lợi ích tuyệt vời của lá bạc hà với sức khỏe

6. Giúp giảm cân

Lá bạc hà là một trong những loại thảo mộc có ít calo và giàu chất xơ. Lá bạc hà kích thích các enzim tiêu hóa nên giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thực phẩm, đốt chất béo và chuyển chúng thành năng lượng sử dụng được. Nếu bạn muốn giảm cân, nên thường xuyên thêm lá bạc hà vào chế độ ăn uống hằng ngày.

7. Ngăn ngừa ung thư

Lá bạc hà giàu vitamin C và chất chống ô xy hóa. Do những đặc tính này, bạc hà giúp chống lại các gốc tự do - là một trong những nguyên nhân chính gây ung thư. Bổ sung lá bạc hà trong chế độ ăn uống thường xuyên giúp ngừa ung thư hiệu quả.

8. Tốt cho mắt

Do giàu vitamin A và beta carotene nên việc sử dụng lá bạc hà giúp cho việc duy trì sức khỏe mắt. Thêm vài lá bạc hà vào các món ăn như súp, xà lách và nước trái cây để có thể đem lại kết quả tốt.

10 lợi ích tuyệt vời của lá bạc hà với sức khỏe

9. Giảm căng thẳng và trầm cảm

Một trong những ưu điểm chính của lá bạc hà là nó được sử dụng rộng rãi trong liệu pháp hương thơm. Lá bạc hà có mùi mạnh, mang lại cảm giác sảng khoái, làm dịu căng thẳng, sảng khoái cơ thể và tinh thần. Hoạt động apoptogenic của bạc hà giúp điều chỉnh nồng độ cortisol trong máu, kích hoạt phản ứng tự nhiên của cơ thể để giảm bớt căng thẳng. Hít tinh dầu lá bạc hà có thể giải phóng ngay lập tức serotonin trong máu, tác dụng giảm bớt các triệu chứng căng thẳng và trầm cảm.

10. Giúp điều trị đau cơ

Bạc hà được biết đến với tính chất chống co thắt mạnh. Thoa dầu bạc hà lên vùng đau giúp nới lỏng cơ bắp và giảm bớt đau.

Lan Tường