Xử lý nghiêm vụ du khách nước ngoài "tố" bị mua tour lừa

17:06 | 24/05/2018

308 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có văn bản yêu cầu Giám đốc Sở Du lịch kiểm tra thông tin vụ du khách Australia tố bị lừa khi mua tour thăm quan vịnh Hạ Long.  
xu ly nghiem vu du khach nuoc ngoai to bi mua tour luaTiềm năng cao, năng lực thấp
xu ly nghiem vu du khach nuoc ngoai to bi mua tour luaDu khách quốc tế trải lòng về chuyện "một đi không trở lại” Việt Nam

Cụ thể, Chủ tịch TP Hà Nội yêu cầu Sở Du lịch Hà Nội kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về hoạt động quảng cáo, khai thác tour du lịch của Văn phòng du lịch Spring Travel Agency (Ngõ Huyện, Hoàn Kiếm, Hà Nội) - đơn vị tổ chức tour thăm vịnh Hạ Long dưới tiêu chuẩn bị phản ánh trên các trang báo nước ngoài trong những ngày vừa qua.

xu ly nghiem vu du khach nuoc ngoai to bi mua tour lua
Ảnh chỉ có tính chất minh họa.

Hà Nội giao Giám đốc Sở Du lịch kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về hoạt động quảng cáo, khai thác tour du lịch của đơn vị trên; tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng các dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố; có biện pháp chấn chỉnh, yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành thực hiện nghiêm các quy định về quản lý, khai thác các tour, tuyến du lịch.

Kết quả kiểm tra báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 30/5/2018.

Trước đó, một số trang báo điện tử của Australia, như: 9news.com.au; news.com.au đăng tải thông tin phản ánh của bà Lynne Ryan (quốc tịch Australia) về trải nghiệm, tham quan, ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long với các dịch vụ dưới mức tiêu chuẩn cho phép, không đúng với chương trình du lịch được chào bán và cam kết. Nội dung trên cũng được một số trang báo trong nước dẫn lại.

Đông Nghi