Xe tải không người lái phục vụ ngành dầu khí

13:16 | 23/01/2018

490 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Gazprom Neft-Snabzhenye và Gazprom Neft-Orenburg, các công ty con của Gazprom Neft đã chế tạo và thử nghiệm thành công xe ô tô vận tải KAMAZ không người lái, theo thông báo ngày 22/1 của Gazprom Neft.
xe tai khong nguoi lai phuc vu nganh dau khi
Mẫu xe KAMAZ không người lái

Xe tải KAMAZ không người lái là một phức hợp robot đa chức năng dựa trên cơ sở cấu trúc xe tải truyền thống, có thể thực hiện các hoạt động xếp dỡ, di chuyển trong chế độ điều khiển từ xa, và di chuyển dọc theo một tuyến đường đã được thiết lập trước.

Sản phẩm này được chế tạo theo công nghệ trong nước và được thực hiện trong quan hệ đối tác với các doanh nghiệp hàng đầu của Nga.

Sau các cuộc kiểm tra thực nghiệm, các chuyên gia độc lập đã xác định rằng đây là hướng phát triển công nghệ cần thiết cho nhu cầu hậu cần của Gazprom Neft và các công ty con, cũng như cho ngành dầu khí nói chung.

Trong tương lai, thiết bị không người lái có thể được sử dụng trên đường nội bộ của các cơ sở cung cấp vật tư, nguyên vật liệu, cũng như trên các con đường mùa đông phủ đầy băng tuyết rất trơn và lầy lội ở các mỏ dầu khí.

Mức độ thực hiện các chức năng chính trên mẫu thử nghiệm đã đủ cao để có thể tiếp tục phát triển phần mềm cho các đơn đặt hàng đặc biệt, nhà quản lý dự án của KAMAZ F. Kabirov cho biết.

Trong tương lai, dự kiến ​​các tác giả sẽ phát triển những phần mềm thích hợp cho nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm cả việc hoạt động tại các khu vực có không gian chật hẹp, trên bến bãi và trên đường đóng băng vào mùa đông, lầy lội khi có mưa vào các mùa khác trong năm.

Xe tải không người lái cũng sẽ giúp giảm yếu tố con người trong việc sử dụng các phương tiện vận chuyển và tăng lợi nhuận trên tài sản.

Tổng giám đốc Gazprom Neft-Snabzhenye, ông S. Smetska cho biết, ưu điểm lớn nhất của công nghệ mới này là góp phần cải thiện các chỉ số kinh tế và nâng cao mức độ an toàn trong sản xuất công nghiệp.

Bá Thủy

RT