"Trời nóng, thợ điện thì vất vả nên chúng tôi giúp thôi"

09:55 | 25/05/2018

576 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chúng tôi có mặt tại huyện Bá Thước - 1 huyện miền núi phía Tây của tỉnh Thanh Hóa trong những ngày nắng nóng gay gắt đang diễn ra khắp Bắc Bộ và Trung Bộ vừa qua. Được chứng kiến sự đồng thuận, chung sức của người dân đối với Điện lực địa phương để đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy trong nắng nóng là một ấn tượng tốt đẹp về vùng quê này.
Bà con nhân dân thôn Cả hỗ trợ công nhân Điện lực kéo dây điện

Trong tiết trời "nắng như rang" ở thôn Cả (xã Ban Công, huyện Bá Thước, Thanh Hóa), hàng chục người dân địa phương không quản ngại nắng nóng mùa hè để giúp công nhân điện lực kéo dây điện, chống quá tải do nhu cầu sử dụng điện tăng cao.

Ông Phạm Minh Quang – Bí thư Chi bộ thôn Cả cho biết, cuộc sống của người dân đã khấm khá nên nhu cầu sử dụng các thiết bị điện cũng ngày càng nhiều thêm. Vì vậy, thôn được cải tạo, nâng cấp đường dây để đưa điện về “khỏe” hơn là bà con mừng lắm. Trời nắng nóng, lại thấy thợ điện vất vả nên người dân tình nguyện ra giúp sức. Người thì kéo dây, người thì mang đến chai nước lạnh giải khát.

Ông Trần Ngọc Tú - Giám đốc Điện lực Bá Thước (Công ty Điện lực Thanh Hóa) cho hay, với địa hình 3/4 diện tích là đồi núi, bị chia cắt bởi hệ thống sông suối, bán kính cấp điện xa nên công tác quản lý, vận hành của đơn vị gặp rất nhiều khó khăn.

Đó là chưa kể lưới điện trên địa bàn huyện phần lớn do địa phương bàn giao lại, trong đó, lưới điện nhiều khu vực đã xuống cấp. Những năm qua, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Thanh Hóa đã không ngừng đầu tư, cải tạo lưới để từng bước nâng cao chất lượng điện cho người dân.

Riêng năm 2018, để chống quá tải cho mùa nắng nóng, Điện lực Bá Thước đã thực hiện luân chuyển nội bộ các máy biến áp trên địa bàn; thực hiện nâng cấp 70 hạng mục từ 1 pha lên 3 pha các khu vực có phụ tải tiêu thụ từ 20 hộ dân trở lên…

“Lực lượng của Điện lực rất mỏng nhưng được sự chia sẻ, hỗ trợ của địa phương, của bà con nên chúng tôi đã hoàn thành nhanh chóng các dự án nâng cấp, cải tạo lưới điện” - ông Tú cho hay.

Không chỉ ở Điện lực Bá Thước, Công ty Điện lực Thanh Hóa cũng như các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp, nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục trong mùa nắng nóng 2018.

Trước mùa nắng nóng, các đơn vị đã kiểm tra các trạm biến áp, máy biến áp, lập kế hoạch khắc phục các khiếm khuyến trên lưới điện; các đơn vị cũng đã kịp thời triển khai các biện pháp san tải, hoán đổi máy biến áp để tăng cường khả năng cấp điện; bố trí tăng cường lực lượng ứng trực khi nhiệt độ ngoài trời trên 35 độ C để kịp thời xử lý nếu có sự cố xảy ra...

Trong những ngày qua, mặc dù nắng nóng gay gắt, sản lượng tiêu thụ điện tăng cao nhưng các tỉnh miền Bắc luôn được đảm bảo điện phục vụ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của nhân dân.

Bên cạnh việc đảm bảo công tác kỹ thuật, vận hành, các công ty điện lực trực thuộc EVNNPC cũng đang tăng cường tuyên truyền tiết kiệm trong nhân dân với nhiều hình thức trực quan, hiệu quả để hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến, đồng thời góp phần giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ, gây gián đọan cung cấp điện.

Đồng thời, tổng đài chăm sóc khách hàng 19001769 luôn ứng trực 24/24, sẵn sàng tiếp nhận thông tin, giải đáp mọi ý kiến, phản hồi của khách hàng.

Minh Tâm

  • el-2024