TP HCM: Giải cứu 3 cụ già mắc kẹt trong vụ cháy ở khu phố Tây

10:50 | 20/08/2013

585 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau nhiều tiếng nổ, cửa hàng kim khí điện máy bốc cháy, khói lửa dữ dội khiến 3 cụ già kẹt lại bên trong ngay khu phố Tây.

Xe thang được điều đến hiện trường để giải cứu các cụ già.

Đêm 19/8, một vụ cháy đã xảy ra tại cửa hàng kim khí điện máy Anh Thụ (số 6 đường Bùi Viện, quận 1, TP HCM) khiến 3 người già bị mắc kẹt lại trong ngôi nhà 4 tầng. Ngôi nhà trên do ông Đặng Đình Thụ (SN 1959) làm chủ hộ.

Thông tin ban đầu, khoảng 22h ngày 19/8, nhiều tiếng nổ lớn phát ra từ cửa hàng Anh Thụ. Ngay sau đó, khói lửa bốc lên bên trong cửa hàng này. Người dân xung quanh đã dùng bình chữa cháy tại chỗ để dập lửa nhưng không thành.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC quận 1 đã nhanh chóng điều 6 xe chữa cháy, 1 xe thang cùng 65 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Lính cứu hỏa buộc phải phá cửa sắt để tiếp cận bên trong.

Bình gas gây ra những tiếng nổ lớn.

Do khói lửa bốc lên dữ dội nên ông Nguyễn Cảnh Hùng (SN 1947), bà Chu Thị Thanh (SN 1948) và bà Nguyễn Hữu Duyên (SN 1949) bị mắc kẹt trên tầng 4 của ngôi nhà. Cả 3 người không thể xuống được bên dưới để thoát ra ngoài khiến lực lượng chức năng phải dùng xe thang để giải cứu các nạn nhân.

Theo Trung tá Huỳnh Quang Tâm, Trưởng Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy quận 1, đơn vị này đã triển khai 2 vòi chữa cháy sử dụng công nghệ 1-7 (công nghệ một bảy là 1 giọt nước được biến thành 7 hạt bọt có kích thước đồng đều nhau).

Phương pháp chữa cháy trên đã tạo diện tích bao phủ bề mặt cháy cực lớn và tăng khả năng làm ẩm gấp 10 lần so với công nghệ cũ. Diện tích vụ cháy được xác định vào khoảng 20m2. Những tiếng nổ được xác định là phát ra từ các bình gas bị nổ nằm bên trong các tủ lạnh của cửa hàng.

Hiện nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được tiến hành làm rõ và chưa xác định mức độ thiệt hại về tài sản.

H.Long