Thu hồi Thẻ nhà báo, đình chỉ công tác Mai Phan Lợi

20:19 | 20/06/2016

9,048 lượt xem
|
Chiều nay (20/6), Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã ký Quyết định 1063/QĐ-BTTTT thu hồi Thẻ nhà báo của Mai Phan Lợi – Trưởng văn phòng đại diện Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh tại Hà Nội.
thu hoi the nha bao dinh chi cong tac mai phan loi
Mai Phan Lợi.

Theo đó, căn cứ vào các quy định pháp luật hiện hành, theo đề nghị của Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn quyết định thu hồi Thẻ nhà báo của ông Mai Phan Lợi được cấp tại Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh.

Lý do của việc thu hồi Thẻ là do ông Mai Phan Lợi đã vi phạm quy định tại Thông tư số 07/2007/TT-BVHTT ngày 20/3/2007; xúc phạm nghiêm trọng danh dự của Quân đội nhân dân Việt Nam; gây tổn thương sâu sắc đến gia đình, người thân, đồng đội của những cán bộ, chiến sỹ gặp nạn khi đang làm nhiệm vụ; làm tổn hại đến uy tín của đội ngũ những người làm báo.

Quyết định 1063/QĐ-BTTTT cũng nêu rõ: Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh có trách nhiệm thu hồi Thẻ nhà báo của  Mai Phan Lợi nộp về Bộ Thông tin và Truyền Thông theo quy định của pháp luật.

Được biết, báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh cũng có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Mai Phan Lợi để làm rõ sai phạm.

P.V

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc