Hà Nội:

Thu gom xương trâu, bò "bốc mùi" bán cho quán phở

06:08 | 03/06/2017

739 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 2/6, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và tham nhũng (PC46) Công an Hà Nội phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 31 (Chi cục QLTT Hà Nội) xử phạt hành chính một cơ sở thu gom xương và chân trâu, bò để đưa cho các quán phở, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.
thu gom xuong trau bo boc mui ban cho quan phoBị phát hiện chở nội tạng "thối" vì đi vào đường cấm
thu gom xuong trau bo boc mui ban cho quan phoGần một tấn nội tạng lợn đang phân hủy trên xe khách Bắc - Nam

Trước đó, chiều 31/5, tổ công tác liên ngành thành phố Hà Nội tiến hành kiểm tra cơ sở thu gom xương trâu, bò của ông Nguyễn Văn Mãi (ở thôn Bái Đô, xã Tri Thủy, huyện Phú Xuyên, Hà Nội). Lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 1,1 tấn xương và chân trâu, bò trong tình trạng bốc mùi hôi thối.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này không xuất trình được giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm và giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ số xương và chân trâu, bò trên.

thu gom xuong trau bo boc mui ban cho quan pho
Công nhân tại cơ sở ông Mãi đang sơ chế xương và chân trâu, bò.

Theo ông Nguyễn Văn Mãi, số xương và chân trâu, bò trên được thu gom từ các lò mổ, sau đó thuê người sơ chế trước khi đưa đi tiêu thụ ở các nhà hàng, quán phở trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Một cán bộ PC46 cho hay, số xương và chân trâu, bò đã bốc mùi hôi thối này nếu không bị cơ quan chức năng bắt giữ, sẽ vào nhà hàng, quán phở để chế biến thành “đặc sản” khoái khẩu.

Với lỗi không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 4 triệu đồng, đồng thời tịch thu và tiêu hủy số hàng không rõ nguồn gốc trên.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc