Pakistan: Tàu hỏa rơi xuống kênh, 12 người thiệt mạng

09:51 | 03/07/2015

1,568 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các quan chức Pakistancho biết, ngày 2/7, một đoàn tàu chở hàng trăm nhân viên quân sự Pakistan và gia đình họ do sập cầu đã rơi xuống một con kênh ở miền Đông nước này khiến 12 người thiệt mạng, 6 người mất tích và nhiều người khác bị thương.
Thái Lan: Tai nạn tàu hỏa, hơn 40 người bị thương
Pakistan: Tàu hỏa rơi xuống kênh, 12 người thiệt mạng
Lực lượng cứu hộ đẩy mạnh công tác giải cứu các nạn nhân còn mắc kẹt trong các toa tàu

Theo báo cáo ban đầu, cây cầu bị sập vào khoảng trưa 2/7 khi tàu đi ngang qua quận Gujranwala ở tỉnh Punjab. Được biết, đoàn tàu chở quân của một đơn vị quân đội từ Pannu Aqil ở phía Nam Sindh đến Cantonment tỉnh Punjab.

Phương tiện truyền thông địa phương đã xác nhận có 4 toa tàu rơi xuống kênh. Thiếu tướng Asim Bajwa cho biết, 12 binh sĩ đã thiệt mạng bao gồm cả chỉ huy.

Các quan chức cho biết thêm, vào tầm chiều tối, 80 hành khách đã được cứu thoát, 5 người trong số họ đã bị thương và 8 thi thể đã được kéo lên khỏi mặt nước.

Một quan chức của ngành đường sắt Khawaja Saad Rafique nói rằng: “Có khoảng 300 người trên tàu. Hiện tại vẫn còn sớm để xác định được nguyên nhân của vụ tai nạn”. Ông Rafique cũng phủ nhận tin tức địa phương rằng cây cầu đã bị phá hoại.

Hiện tại, công tác cứu hộ đang được tích cực đẩy mạnh. Quân đội Pakistan cùng với nhân dân địa phương đang nỗ lực tham gia hoạt động cứu hộ cùng với máy bay trực thăng. Lực lượng cứu hộ đã phá các cửa sổ của tàu hỏa bằng búa và giải cứu các hành khách mắc kẹt trong toa tàu.

Thủ tướng Nawaz Sharif cũng bày tỏ sự lo ngại và quan tâm sâu sắc của mình về vụ tai nạn và gửi lời chia buồn đến các gia đình nạn nhân.

Nguyễn Thúy

Năng lượng Mới