Tết Mậu Tuất:

Nổi cộm tình trạng tai nạn giao thông do “ma men”

16:13 | 27/02/2018

862 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGTQG) vừa công bố số liệu thống kê về tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trong 7 ngày nghỉ tết Mậu Tuất 2018. Trong đó nổi cộm là tình trạng điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu, bia gây TNGT.  

Theo số liệu thống kê từ Ủy ban ATGTQG, trong 7 ngày nghỉ tết Mậu Tuất 2018 (từ 29 tháng Chạp đến mùng 5 tết trên địa bản cả nước xảy ra 218 vụ TNGT, làm chết 195 người và bị thương 199 người. So với cùng kỳ năm trước, số vụ TNGT giảm 41% (tương đương 150 vụ), số người chết giảm 4% (tương đương 8 người) và số người bị thương giảm 52% (tương đương 218 người). Đặc biệt, tình hình TNGT diễn biến hết sức phức tạp trong những ngày đầu của kỳ nghỉ. Chỉ trong vòng 5 ngày đầu, toàn quốc xảy ra 202 vụ TNGT, làm chết 155 người và bị thương 149 người.

noi com tinh trang tai nan giao thong do ma men
Một vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ khiến ôtô Audi hư hỏng nặng

Đáng chú ý, tình trạng TNGT do sử dụng rượu, bia trong dịp nghỉ tết Mậu Tuất tăng đột biến. Theo số liệu từ Bệnh viện Việt Đức, trong 7 ngày nghỉ tết, số ca nhập viện vì TNGT liên quan đến rượu, bia tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó số ca bị chấn thương nặng tăng đột biến. Trung bình mỗi ngày, Bệnh viện Việt Đức tiếp nhận trên 30 ca chấn thương nặng và 60% trong số này là những ca gặp TNGT vì rượu, bia. Ngày mùng 1 tết, khoa cấp cứu của bệnh viện này tiếp nhận 74/95 bệnh nhân gặp TNGT. Đến ngày mùng 2 tết tăng lên 128/141 ca TNGT và 30 ca trong số này bị chấn thương sọ não. Ngày mùng 3 tết, có 173 bệnh nhân nhập viện thì 126 do TNGT, đặc biệt có tới 92 ca bị chấn thương sọ não. Ngày mùng 4 tết cũng có tới 119 ca/151 ca nhập viện là do TNGT, trong đó 56 ca bị chấn thương sọ não. Theo đánh giá của các bác sĩ, số trường hợp tử vong và chấn thương sọ não do TNGT gia tăng trong những ngày tết chủ yếu liên quan đến uống rượu, bia và không đội mũ bảo hiểm.

Ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh văn phòng Ủy ban ATGTQG cho biết, nguyên nhân trực tiếp của TNGT tăng cao là do hành vi lái xe trong tình trạng vi phạm nồng độ cồn, đi sai phần đường, làn đường, quá tốc độ, chở quá số người quy định, chuyển hướng không báo hiệu, người đi môtô, xe máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng trên đường. Trong đó, hành vi sử dụng rượu, bia khi lái xe là “thủ phạm” hàng đầu gây ra các vụ TNGT nghiêm trọng trong kỳ nghỉ tết vừa qua.

Song Nguyễn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc