Nhóm bảo kê máy gặt Cường "nát" sa lưới

16:44 | 18/06/2018

438 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cường "nát" câu kết với kẻ chuyên cho vay nặng lãi Phan Văn Sỹ, đe dọa, ép buộc chủ máy gặt lúa phải "làm luật" khi gặt cho người dân ở huyện Thanh Chương, Nghệ An.
Nghi án bảo kê máy gặt, côn đồ tấn công người dân

Ngày 18/6, Đại tá Lương Thế Lộc - Trưởng Công an huyện Thanh Chương cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Phan Văn Sỹ (32 tuổi, ở xã Thanh Nho, Thanh Chương) và Nguyễn Hùng Cường (43 tuổi, ở xã Cát Văn, Thanh Chương) về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Nhóm bảo kê máy gặt Cường
Nguyễn Hùng Cường (trái) và Phan Văn Sỹ.

Trước đó, Công an huyện Thanh Chương liên tiếp nhận được nhiều đơn thư phản ánh của các chủ máy gặt lúa về việc bị một nhóm đối tượng trên địa bàn xã Thanh Nho và các xã lân cận dùng hung khí đe dọa đòi tiền bảo kê. Chủ máy gặt nào không chịu "làm luật" sẽ bị đe dọa đập phá máy. Nhiều chủ máy gặt vì muốn yên ổn làm ăn nên đã chấp nhận "đóng" cho nhóm đối tượng này 2 triệu đồng/máy.

Từ tố cáo của các nạn nhân, Công an huyện Thanh Chương đã lập chuyên án đấu tranh làm rõ. Sau thời gian dài theo dõi, sàng lọc các đối tượng nghi vấn, Ban Chuyên án đã bắt quả tang Phan Văn Sỹ và Nguyễn Hùng Cường (tức Cường "nát") khi đang nhận 1,8 triệu đồng "bảo kê" máy gặt của anh Nguyễn Hữu H. trên đồng lúa xã Thanh Nho.

Bước đầu, Phan Văn Sỹ và Nguyễn Hùng Cường thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Trước nhu cầu thuê máy gặt của người dân trên địa bàn tăng cao, Sỹ và Cường chỉ đạo một số tay chân thân tín tổ chức "làm luật" với các chủ máy gặt từ địa bàn khác đến. Nếu các chủ máy gặt có ý định phản kháng, Sỹ và Cường cho đàn em đến dọa dẫm, không cho đưa máy xuống ruộng hoặc dọa đập phá máy.

Vì muốn yên ổn làm ăn, nhiều chủ máy gặt không dám tố cáo, đành chấp nhận đóng tiền bảo kê 2 triệu/máy cho nhóm đối tượng trên.

Chuyên án đang được Công an huyện Thanh Chương mở rộng điều tra.

DT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc