Cao Bằng:

Nhiều trẻ nhập viện do nghi ngờ ngộ độc sau khi ăn quả vải

08:44 | 13/06/2017

808 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 12/6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị này đang tích cực điều trị cho 4 cháu bé nghi bị ngộ độc do ăn quả vải.

Theo thông tin từ anh Lý Văn Dẩu (32 tuổi, trú tại xóm Lũng Khỉnh, xã Đa Thông, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng), sáng 8/6, bốn người con của anh cùng hai người con của anh Lý Văn Vừ (50 tuổi, anh ruột anh Dẩu) vào vườn nhà anh Vừ ăn vải thiều.

Đến chiều cùng ngày, cháu Lý Văn Thắng (13 tuổi, con đẻ anh Vừ) có biểu hiện đau đầu, buồn nôn và khó chịu trong người, liên tục kêu đau ở phần bụng. Khoảng 14h ngày hôm sau, anh Vừ mới đưa cháu đến trạm y tế để cấp cứu nhưng cháu Thắng đã tử vong vào lúc 15h cùng ngày.

nhieu tre nhap vien do nghi ngo ngo doc sau khi an qua vai
Một trong bốn cháu bé đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng.

Cùng lúc này, anh Dẩu phát hiện cháu Lý Thị Hoa (10 tuổi) và cháu Lý Thị Mái (9 tuổi) cũng có biểu hiện đau đầu và buồn nôn kèm theo sốt cao giống cháu Thắng nên lập tức đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Thông Nông để điều trị. Ngoài cháu Hoa và cháu Mái, gia đình anh Dẩu cũng chuyển cháu Lý Văn Trường (7 tuổi) và Lý Văn Long (4 tuổi) vào viện kiểm tra.

Sau đó, Bệnh viện Đa khoa huyện Thông Nông đã nhanh chóng chuyển bốn cháu bé bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng để điều trị.

Liên quan đến sự việc này, bác sĩ Hoàng Văn Kiền (Phó Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng) cho biết, trong số 4 bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện thì có cháu Lý Thị Mái và cháu Lý Thị Hoa chưa có tiến triển gì, não phù nề, suy hô hấp và co giật.

Hai cháu Lý Văn Trường và Lý Văn Long đã dần hồi phục và hiện đang được điều trị tại Khoa Truyền nhiễm.

Cũng theo bác sĩ Kiền, hiện các bệnh nhi được xác định là viêm não. Tuy nhiên nguyên nhân do đâu thì vẫn phải chờ kết quả xét nghiệm.

Trước thông tin cho rằng, ăn vải có phun thuốc nên dẫn đến ngộ độc, bác sĩ Kiền cho biết, qua thông tin từ phía gia đình, vải các bệnh nhi ăn đều là vải tự trồng, không phun thuốc.

X.Hinh - Q.Thịnh