Nhiều đàn em của Minh 'Sâm' sẽ được phóng thích tại tòa

19:19 | 01/06/2016

1,034 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau một ngày làm việc, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bắc Ninh đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh "Sâm") mức án từ 20 đến 30 tháng tù giam về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
vu trum go lau minh sam nhieu bi cao se duoc phong thich ngay tai toaMinh 'sâm' và đàn em phủ nhận việc cưỡng đoạt tài sản
vu trum go lau minh sam nhieu bi cao se duoc phong thich ngay tai toaXét xử trùm gỗ lậu Minh 'Sâm' và đồng phạm
vu trum go lau minh sam nhieu bi cao se duoc phong thich ngay tai toaTrùm gỗ lậu Minh "Sâm" sắp hầu tòa

Chiều 1/6, sau khi HĐXX tuyên bố kết thúc phần xét hỏi bị cáo Minh "Sâm" và đồng phạm, đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân Bắc Ninh đã đề nghị mức án đối với các bị cáo bị truy tố về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Cụ thể, Nguyễn Ngọc Minh từ 20-30 tháng tù giam; Nguyễn Văn Tùng và Vũ Quốc Khánh mức án 18 tháng 13 ngày tù; Nguyễn Thu Hằng 17 tháng 9 ngày tù; Trần Thái Sơn và Phạm Văn Đức 18 tháng 6 ngày; Nguyễn Hữu Hoàng 18 tháng 13 ngày; Nguyễn Tiến Thắng 18 tháng 6 ngày tù; Nguyễn Văn Hòa 12 đến 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Riêng đối với bị cáo Quách Văn Lộc 18 tháng 6 ngày bị truy tố về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Như vậy, nhiều bị cáo bị tuyên phạt 18 tháng sẽ được phóng thích ngay tại tòa vì bản án bằng với thời gian giam giữ.

vu trum go lau minh sam nhieu bi cao se duoc phong thich ngay tai toa
Minh "Sâm" và đồng bọn.

Sau khi đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân giữ quyền công tố đề nghị mức án, HĐXX cho các bị cáo nói lời sau cùng trước khi nghị án.

Bị cáo Minh "Sâm" nói: Bị cáo không có động cơ chiếm đoạt, nếu chiếm đoạt không bao giờ giao cho các cháu và các nhân viên của mình. Với công lao đóng góp của bị cáo, đã được Đảng, nhà nước tặng thưởng nhiều Bằng khen, Huân chương. Bị cáo khai báo thành khẩn, khắc phục hậu quả, gia đình có công với cách mạng. Kính mong HĐXX xem xét công, tội cho bị cáo được hưởng khoan hồng với mức án thấp nhất.

Bị cáo Nguyễn Thu Hằng khóc nức nở khi nói lời sau cùng. Hằng kính mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho 2 vợ chồng vì con còn nhỏ và cũng vì thiếu hiểu biết pháp luật, tuổi trẻ nông nổi nên đã sai phạm.

Sáng 2/6, HĐXX sẽ tuyên án.

Năm 2000, Minh “Sâm” thành lập Công ty TNHH Đại An. Đến năm 2010, công ty này được UBND tỉnh Bắc Ninh cấp phép làm chủ đầu tư 2 khu chợ Phù Khê Thượng và Phù Khê Đông thuộc địa bàn thị xã Từ Sơn.

Sau khi hoàn thành dự án, Minh “Sâm” giao cho vợ chồng con gái Nguyễn Thu Hằng quản lý chợ Phù Khê Đông. Còn chợ Phù Khê Thượng, ông ta giao cho Nguyễn Thành Hưng (63 tuổi, tức Hưng “Sóc”) điều hành.

Để có tiền cho Ban Quản lý chợ hoạt động, trùm xã hội đen Minh “Sâm” ban hành quy chế về phí, lệ phí lưu bãi đối với các loại xe vào chợ với mức từ 50.000 đến 3 triệu đồng/lần lưu bãi. Ngoài ra, Minh “Sâm” còn chỉ đạo đàn em ép các phương tiện chở gỗ phải vào chợ dỡ hàng để thu phí bốc xếp, bến bãi. Ai chống đối sẽ bị nhóm người này đe dọa, hành hung.

Hành vi trên của trùm xã hội đen và đồng bọn chỉ bị phát hiện khi cơ quan chức năng bắt quả tang Nguyễn Hữu Hoàng (25 tuổi), nhân viên của Nguyễn Thu Hằng có hành vi cưỡng đoạt 1,2 triệu đồng của một lái buôn tại chợ gỗ Phù Khê Đông trung tuần tháng 8/2014.

Mở rộng điều tra, Cơ quan CSĐT Bộ Công an xác định có 12 bị hại từng bị Minh “Sâm” và đàn em cưỡng đoạt tài sản, bắt nộp các loại phí khi vận chuyển gỗ vào các khu chợ do ông trùm này quản lý tổng số tiền 184 triệu đồng. Khám xét nơi ở của các nghi can, cơ quan chức năng còn thu giữ 6 khẩu súng, 1 quả lựu đạn, đao kiếm các loại.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc