Vụ CSGT Suối Tre: Bất ngờ từ lời khai của các nhân chứng

16:32 | 20/06/2015

15,682 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong phần xét hỏi, HĐXX đã triệu tập các nhân chứng có liên quan để làm rõ các tình tiết có liên quan đến vụ án. Những lời khai của nhân chứng đối lập với lời khai của bị can Ngô Văn Vinh.

>> Để súng dưới gối cho đỡ sợ... ma

Các nhân chứng trong vụ án. .

Trương Thành Chí, bị cáo có liên quan đến vụ án đã được tách ra để điều tra, xét xử ở một vụ án khác được trích xuất đến tòa để tham gia xét xử. Ở phiên tòa này, Chí được xem là nhân chứng quan trọng, không thể thiếu cho quá trình xét xử bị cáo Ngô Văn Vinh.

Tại tòa, Chí phủ nhận lời khai của bị cáo Vinh không đúng sự thật. Ngày xảy ra vụ việc, Chí đang nằm ở nhà. Sơn gọi điện thoại mời Chí ra nhậu mừng lên “lon” thiếu tá. Tay của Chí bị đau nên từ chối lời mời. Sau đó, Chí vì bạn nên đã nhờ Hạnh dùng xe hơi chở đến quán nhậu Thành Hạnh (ấp Núi Đỏ, xã Bàu Sen - PV) để ăn nhậu hơn 1 tiếng đồng hồ.

Trong cuộc nhậu, cả nhóm bàn đến chuyện đi Vũng Tàu chơi và đề xuất vào quán karaoke Hân Linh hát vài bài cho giã rượu. Cùng đi hát có Sơn, Phong, Hạnh, Chí và một số người nữ khác. Đến quán karaoke khoảng 10 phút, Chí chỉ mới hát được 1 bài, Sơn bước vào phòng. Long với bị cáo Vinh đi theo vào sau. Chí gặp bị cáo Vinh nên kêu lên: “Vinh đen”.

Chí với Vinh là đôi bạn thân, học chung với nhau từ lớp 3. Hai bên từng đã ngồi chung với nhau. Cả 2 cụng ly, Chí uống với Vinh cạn ly bia tình nghĩa. Vinh uống chỉ nửa ly. Trong lúc “đối ẩm”, bị cáo Vinh đặt câu hỏi: “Lúc này sao ít gặp, nghe nói làm ăn dữ lắm phải không?”. Vinh nhắc lại chuyện họp lớp và hỏi tiếp: “Còn thằng anh mày như thế nào, dạo này làm gì, ở đâu?”.

Chí tự ái nên giải thích: “Anh tao lớn hơn mày 3 tuổi sao gọi bằng thằng?”. Ngồi một lát, tất cả đều uống. Bị cáo Vinh mời Chí bia nhưng Chí hất tay ra và ly bia trúng mặt. Chí sợ quá nên đi ra mà cũng không dám xin lỗi Vinh.

Sau đó, cả nhóm lại một quán ăn khác và Sơn có nói chở về trạm để lấy đồ. Lúc về trạm, Chí đi theo Trưởng Trạm nên được vào. Chí ngồi trên xe, Sơn bước xuống xe và kêu Chí (đang bị đau tay – PV) lên lầu lấy đồ để ráp xe ở nhà. Chí cũng từng lên phòng của Sơn nên biết đường đến phòng. Chí gõ cửa nhưng không thấy ai trả lời.

Ở tầng 1, Chí nghe trên tầng 2 có tiếng súng nổ và chưa kịp chạy lên thì nghe thêm vài phát súng nữa. Chí chạy lên thấy bị cáo Vinh đang ngồi ở trên giường, Sơn nằm gục dưới đất. Chí đã lấy khẩu súng cất giấu vào túi quần. Chí thấy bị cáo Vinh khiêng anh Sơn ra và có vệt máu trên lưng và nói: “Vinh ơi, Sơn chết rồi”. Chí phụ bị cáo Vinh khiêng Sơn xuống xe để cấp cứu.

Nhân chứng Trương Thành Chí.

Tường thuật tại tòa diễn biến vụ nổ súng trong Trạm CSGT Suối Tre, nhân chứng Phạm Lê Ngọc Long, cán bộ Trạm CSGT Suối Tre khẳng định đã lái xe chở bị cáo Vinh với Cường và lúc vào gặp Sơn để uống 1 ly. Lúc này, bị Vinh đã về trong phòng karaoke. Mọi người cùng đi chung, uống với nhau được 2 chai bia thì Sơn cầm ly qua mời.

Khoảng 15 phút sau, Sơn “giao lưu” xong thì đi về. Khi nhân chứng Long qua phòng karaoke của Sơn có thấy Chí hất mạnh ly bia vào mặt của Vinh. Buổi hát karaoke bị gián đoạn, Long đã về nhà ngủ và 2 tiếng sau nhận được cuộc gọi của đồng nghiệp báo tin Sơn bị bắn đang nằm ở bệnh viện Long Khánh. Long chạy ra bệnh viện để tìm hiểu sự tình thì chứng kiến cảnh Chí giao lại khẩu súng cho cán bộ Trạm CSGT Suối Tre.

Nhân chứng Lê Nguyên Cường, cán bộ Trạm CSGT Suối Tre “bật” lại chi tiết bị cáo Vinh thiếu trung thực khi khai báo tại tòa. Cường xác nhận, bị cáo Vinh về Trạm lên phòng của bị hại Sơn trên tay có cầm khẩu súng. Cường đi theo sau thấy bị cáo Vinh đang xoay tay nắm cửa để mở và trong phòng có Trương Học Lâm (giữ xe tại Trạm CSGT Suối Tre). Khoảng 17h cùng ngày, Cường về đến gần TP Biên Hòa thì nhận được thông tin Sơn bị bắn nên quay trở lại.  

Nhân chứng Trương Học Lâm, giữ xe tại Trạm CSGT Suối Tre đã phủ nhận 3 mấu chốt trong lời khai của bị cáo Vinh tại tòa. Thời điểm xảy ra vụ nổ súng, Lâm đang ngủ trong phòng và nghe tiếng đập cửa. Khi mở cửa, Lâm bị Vinh chĩa súng vào người như lời khai của nhân chứng Cường. Bị cáo Vinh tìm gặp Sơn nhưng không thấy nên đi thẳng vào trong phòng, lục soát rồi quay trở ra.

Bị cáo tiếp tục chĩa súng vào Lâm rồi ra lệnh: “Mày gọi Sơn về gấp”. Cường đứng giữa đá chân và Lâm hiểu ý. Lâm giả vờ gọi nhưng không bấm gọi. Khoảng 30 giây sau, Lâm thoái thác: “Chắc anh Sơn đang nhậu nên không nghe máy”. Lâm làm động tác giả vờ gọi điện thoại nhiều lần như vậy. Cường đứng cạnh Lâm đã năn nỉ bị cáo Vinh về phòng để nghỉ ngơi.

Lâm liền chạy xuống tầng trệt gọi điện “mật báo” cho Phong: “Vinh cầm súng và đừng cho Sơn về trạm”. Không lâu sau, Sơn lại về đến Trạm và Lâm đứng ngay căn tin. Lâm tìm cách cản Sơn nhưng luôn bị hất tay ra và chỉ biết đi theo sau. Sơn lên đến lầu 2, mở cửa bước vào trong. Lâm đứng cách khoảng 2 mét nên chứng kiến toàn bộ cuộc vật lộn và nổ súng. Lúc này, bị cáo Vinh đang trong tư thế nửa ngồi nửa nằm.

Bị cáo Ngô Văn Vinh.

Sơn hỏi Vinh: “Tao nghe nói mày cầm súng kiếm tao phải không”. Vừa dứt câu, Vinh đáp trả ngay: “Ừ, tao cầm súng giết chết mẹ mày”. Sơn lao vào đánh Vinh và vật lộn. Trong giây lát, bị cáo Vinh rút súng ra. Sơn chụp lấy tay của Vinh để chống đỡ. Lâm ở phía sau nghe 2 tiếng súng nổ và nhân chứng Phú ở bên cạnh chỉ kịp thốt lên: “Ây da”.

Phú lê từng bước ra ngoài và Lâm nghe tiếp đến 2 phát súng nổ. Sơn và bị cáo Vinh tiếp tục vật lộn qua lại vài lần kèm theo những tiếng súng vang lên. Sơn bị trúng 2 phát đạn nằm ngửa trên giường. Lâm nghĩ rằng nếu chỉ cần trúng thêm một phát nữa chắc Sơn sẽ chết. Khi bị cáo Vinh đưa súng lên cao, Lâm đã nhảy đến dùng hết sức để chụp tay bị cáo. Nhân chứng này khai nằm trong tư thế úp mặt xuống giường. Bị cáo Vinh quay tay lên bắn 2 phát nhưng rất may không trúng. Lâm chỉ kịp nghe tiếng kim loại rơi loảng xoảng xuống đất mới dám ngồi dậy.

Thời điểm này, mọi người đã xuất hiện và các chiến sĩ khác đã vào đến nơi. Lâm gác đầu Sơn lên tay mình và tìm cách bế Sơn ra ngoài để đưa đi cấp cứu. Lâm cũng xác nhận, bị cáo Vinh có bị đánh nhưng không biết ai đánh. Nói về việc xông vào cản Vinh, nhân chứng Lâm khai với HĐXX, chỉ nghĩ bị cáo Vinh sử dụng súng hơi cay chứ đâu tin là K59.

Lời khai của nhân chứng Đoàn Thanh Phú, Nguyễn Minh Hảo, cán bộ CSGT Trạm Suối Tre có mặt ở những thời điểm xảy ra vụ việc cũng khớp với các nhân chứng trên.

Chiều 19/6, HĐXX tuyên bố tạm dừng phiên tòa và tiếp tục xét xử vào sáng 22/6.

Hưng Long

(Năng lượng Mới)