PVC-MS diễn tập phương án chữa cháy

14:13 | 31/07/2012

554 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 27/7, Công ty cổ phần Kết cấu kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS) đã phối hợp với Cảnh sát PCCC công an tỉnh, Công an TP Vũng Tàu và Công an phường Thắng Nhất tổ chức diễn tập chữa cháy tại khu chung cư cao ốc văn phòng 02 Nguyễn Hữu Cảnh.

Khu chung cư cao ốc văn phòng 02 Nguyễn Hữu Cảnh do PVC-MS làm chủ đầu tư có 19 tầng, 1 tầng hầm, 1 tầng lửng để xe ô tô và xe máy. Tổng diện tích sàn hơn 35.000 m2, trong đó từ tầng trệt đến tầng 5 là khối văn phòng, từ tầng 6 đến tầng 19 là khối chung cư gồm 200 căn hộ cho CNCN lao động. Công trình này nằm ngay trung tâm khu công nghiệp dầu khí của TP Vũng Tàu, dân cư đông đúc.

Khu phức hợp chung cư cao ốc văn phòng mang ý nghĩa hết sức quan trọng, giúp PVC- MS có diện mạo mới, thể hiện sự phát triển bền vững, tính chuyên nghiệp và ổn định lâu dài của doanh nghiệp. Qua đó đã tạo điều kiện cho CBCNV lao động công ty PVC-MS có chỗ làm việc rộng rãi, khang trang trong thời gian hiện tại và nhu cầu phát triển trong những năm tiếp theo. Đặc biệt, khu chung cư cao ốc văn phòng của PVC-MS giải quyết được yêu cầu căn bản về công tác an sinh xã hội, chính sách nhà ở của công ty cho những CBCNV PVC-MS đã có thời gian cống hiến lâu dài và các cán bộ có mức thu nhập trung bình của ngành dầu khí tại TP Vũng Tàu.

Chữa cháy

Cứu hộ, cứu nạn

Ngay từ khi quyết định đầu tư công trình, PVC-MS đã đặc biệt quan tâm đến công tác đảm bảo an toàn PCCC cho tòa nhà. Ngoài việc đầu tư đầy đủ trang thiết bị PCCC, camera giám sát an ninh cho tòa nhà, PVC-MS đã xây dựng lực lượng PCCC bán chuyên nghiệp tại chỗ, trang bị kiến thức và kỹ năng sẵn sàng ứng cứu sự cố, đồng thời tuyên truyền giáo dục, nâng cao ý thức phòng ngừa trước nguy cơ cháy nổ trong toàn thể CNCV lao động và các hộ dân sinh sống tại tòa nhà.

Chương trình diễn tập chữa cháy lần này được nằm trong khuôn khổ diễn tập hàng năm của PVC-MS. Tình huống giả định đặt ra là ngọn lửa phát cháy tại tầng hầm tòa nhà do người dân hút thuốc và vứt tàn vào khu vực để xe máy. Ngọn lửa nhanh chóng lan ra tạo thành đám cháy lớn phức tạp và làm một người bị mắc kẹt.

Ngay sau khi phát hiện đám cháy, lực lượng chữa cháy PVC-MS đã nhánh chóng báo lãnh đạo công ty và triển khai chữa cháy tại chỗ, đồng thời điện thoại cho lực lượng PCCC công an tỉnh và các đơn vị liên quan. Với sự phối hợp của các lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp, sau 45 phút ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn. Công tác báo động và hướng dẫn thoát nạn được triển khai kịp thời, đội ứng cứu đã nhanh chóng đưa người bị nạn ra khỏi nơi nguy hiểm để sơ cấp cứu và đưa đi bệnh viện. Đây là chương trình diễn tập được tổ chức quy mô, có sự phối hợp của nhiều lực lượng, là dịp để đội PCCC PVC-MS và các CBCN lao động cùng các hộ dân sinh sống tại tòa nhà được trang bị thêm kiến thức và kỹ năng xử lý tình huống, nâng cao ý thức phòng ngừa nguy cơ cháy nổ tại toàn nhà.

P.V

DMCA.com Protection Status