Minh 'Sâm' nhận án phạt 24 tháng tù giam

13:41 | 02/06/2016

1,302 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 2/6, TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên phạt Nguyễn Ngọc Minh “ tức Minh Sâm” 24 tháng tù giam về tội cưỡng đoạt tài sản và tàng trữ vũ khí quân dụng.  
minh sam nhan an phat 24 thang tu giam
Minh 'Sâm' cùng đồng phạm trước vành móng ngựa

Theo lịch, sáng nay (2/6), TAND tỉnh Bắc Ninh tiếp tục mở phiên xét xử sơ thẩm đối với 3 bố con “ông trùm” Minh “Sâm” và đồng bọn. Trước đó, ngày 1/6, TAND tỉnh Bắc Ninh đã xét xử các đối tượng này về tội cưỡng đoạt tài sản và tàng trữ vũ khí quân dụng.

Tại phiên tòa xét xử sáng nay, HĐXX nhận định, hành vi của Minh “Sâm” và đồng bọn đã xâm phạm quyền sở hữu tài sản của người khác, gây mất trật tự trị an tại địa phương, hoang mang dư luận. Hành vi phạm tội của các bị cáo là cố ý, cưỡng đoạt được tài sản của người khác, coi thường pháp luật.

Tuy nhiên, Minh lại được tặng thưởng nhiều bằng khen, huân chương lao động của nhà nước, khai báo thành khẩn, khắc phục hậu quả, gia đình có công với cách mạng nên được xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Ngọc Minh “tức Minh Sâm” 24 tháng tù giam, được trừ đi thời gian bị tạm giam, thì bị cáo Minh còn phải chấp hành án tù gần 7 tháng.

Nguyễn Văn Tùng và Vũ Quốc Khánh cùng chịu mức án 18 tháng 13 ngày tù.

Nguyễn Thu Hằng 17 tháng 9 ngày; Trần Thái Sơn và Phạm Văn Đức cùng chịu mức án 18 tháng 6 ngày, Nguyễn Hữu Hoàng 18 tháng 13 ngày; Nguyễn Tiến Thắng 18 tháng 11 ngày tù; Nguyễn Văn Hòa 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Bị cáo Quách Văn Lộc 18 tháng 6 ngày với tội danh “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

minh sam nhan an phat 24 thang tu giam Nhiều đàn em của Minh 'Sâm' sẽ được phóng thích tại tòa
minh sam nhan an phat 24 thang tu giam Minh 'sâm' và đàn em phủ nhận việc cưỡng đoạt tài sản
minh sam nhan an phat 24 thang tu giam Trùm gỗ lậu Minh "Sâm" sắp hầu tòa

Minh - Hinh