Lốc xoáy kinh hoàng, 3 người bị thương, 320 ngôi nhà tốc mái

20:35 | 18/04/2016

416 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều ngày 17/4, một cơn lốc mạnh  kèm theo mưa đá đã tràn qua địa bàn xã Phong Hiền, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế. Theo thống kê ban đầu, cơn lốc xoáy đã làm hỏng 320 ngôi nhà, làm bị thương 3 người và làm hàng loạt cây cối gãy đổ, đứt nhiều đường dây điện trong xã.
loc xoay kinh hoang lam hong 320 ngoi nha o hue

Nhiều ngôi nhà tại xã Phong Hiền bị ảnh hưởng bởi tố lốc.

Ngoài 320 ngôi nhà bị hỏng, gần 150 ha lúa của người dân xã Phong Hiền đang lúc trổ bông cũng bị thiệt hại. Ở một số trường học trên địa bàn xã, cây cối bị gãy đổ, một số hạng mục như khu vui chơi giải trí, sân trường cũng bị thiệt hại.

Ông Trần Hạng (trú thôn Sơn Tùng, xã Phong Hiền) kể lại, khi cơn lốc tràn qua, ông Hạng đang đi ngoài đường, thấy gió mạnh nên phải trốn vào ngôi nhà gần đó ẩn nấp. Gió lớn quật đổ cây cối, mưa đá, hạt mưa to bằng ngón tay cái rơi nhiều.

Ông Hạng cũng khẳng định đây là lần đầu tiên thấy xảy ra mưa đá ở vùng này trong 80 năm qua. Cũng chưa bao giờ có lốc xoáy khủng khiếp như vậy.

loc xoay kinh hoang lam hong 320 ngoi nha o hue

Mái tôn bị gió lốc thổi bay ra xa.

Lãnh đạo huyện và xã Phong Hiền đã đến động viên, thăm hỏi 3 người bị thương. Sau khi tiến hành khắc phục, hệ thống điện lưới cũng đã hoạt động trở lại.

Ngoài việc gia cố, sửa chữa các công trình trường học, nhà ở, chính quyền địa phương cũng khẩn trương triển khai thu dọn cây xanh ngã đổ, xử lý môi trường.

Ông Trần Đức Thiện, Chủ tịch UBND xã Phong Hiền (huyện Phong Điền) cho biết, chính quyền địa phương phối hợp với các lực lượng của huyện Phong Điền để giúp những hộ dân bị thiệt hại nặng lợp lại mái nhà để sớm ổn định cuộc sống.

Tổng thiệt hại trận lốc xoáy kèm mưa đá trên địa bàn xã ước khoảng 3,8 tỷ đồng.

Hiện nay, xã đang tạo mọi điều kiện để người dân mua ngói, tấm lợp bờ-rô tại các cơ sở trên địa bàn để kịp thời sửa chữa nhằm ổn định cuộc sống.

Thanh Hiếu