Không thể để kẻ này cầm thẻ nhà báo 6

06:58 | 20/06/2016

70,838 lượt xem
|
Giữa một đám tang mà có ai đó vô duyên, nói cười hồn nhiên đã bị mọi người khinh ghét. Thế mà mấy hôm nay, quân và dân cả nước đang trong nỗi đau thương bởi 10 cán bộ, chiến sĩ QĐNDVN ra đi làm nhiệm vụ ngoài biển khơi chưa trở về thì có người lại hả hê tung ra những phát ngôn bậy bạ, quy chụp thiếu căn cứ, gây hoang mang dư luận. Đáng tiếc, người đó lại mang danh “nhà báo”!  
Nhà báo mà thế này thì... vô đạo đức!

Với tư cách là quân nhân trong QĐNDVN, chúng tôi cực lực lên án phát ngôn vô trách nhiệm và thiển cận của nhà báo ấu trĩ và đáng nghi ngờ ấy. Đó là nhà báo Mai Phan Lợi, phóng viên Báo Pháp luật TP HCM.

khong the de ke nay cam the nha bao
Chân dung Mai Phan Lợi

Những cán bộ, chiến sĩ đang đứng trong hàng ngũ QĐNDVN đều phẫn nộ trước thông tin do Mai Phan Lợi đưa ra. Bởi trong hoàn cảnh đất nước hòa bình, hàng vạn cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang vẫn ngày đêm thầm lặng cống hiến và sẵn sàng hy sinh vì nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, gìn giữ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Ra đi làm nhiệm vụ nhưng có thể không trở về. Suốt đời sống xa quê hương, xa gia đình và người thân, kể cả ngày lễ, tết là lẽ thường tình với người chiến sĩ. Giữa thời bình vẫn có người ngã xuống vì nhiều tình huống khác nhau. Nhưng họ vẫn không hề nản chí. Thử hỏi, nếu không có những con người biết hy sinh như thế, làm sao có cuộc sống bình yên để dựng xây đất nước. Đó là chưa kể đến những kẻ hèn nhát, trốn tránh nghĩa vụ quân sự để mải mê làm giàu và coi thường người lính nghèo khó…

Mai Phan Lợi đưa ra 8 giả thiết về việc máy bay CASA và 9 cán bộ, chiến sĩ mất tích khi đăng trên Diễn đàn Nhà báo trẻ với status có tựa đề “Vì sao Casa tan xác?”. Chỉ với cụm từ “tan xác” đã thể hiện sự vô cảm, nhẫn tâm của người viết. Đặc biệt nghiêm trọng là tác giả status này viết rằng, “Không loại trừ bị bắn vỡ” và “Máy bay chất lượng kém do tham nhũng trong ngành quốc phòng luôn bị đóng dấu mật”. Nói như vậy nghĩa là có một đối tượng tác chiến nào đó đã bắn rơi máy bay. Và nói như vậy là nghi ngờ Bộ Quốc phòng Việt Nam đã ăn bớt tiền để mua máy bay quá đát nên xảy ra sự cố…

Không biết Mai Phan Lợi đã trải qua một ngày “mặc áo lính”, làm người chiến sĩ chưa? Cha anh, ruột thịt của Mai Phan Lợi có ai từng là cựu chiến binh chưa mà ăn nói hàm hồ như thế? Thế giới loài người đã thuộc lòng câu châm ngôn: “Nếu bắn súng lục vào quá khứ thì tương lai sẽ bắn vào đầu anh bằng đại bác”. Bây giờ Mai Phan Lợi lại bắn đại bác vào hiện tại thì hỏi có tránh khỏi vũ khí nguyên tử giáng vào đầu hay không?

Rõ ràng, Mai Phan Lợi đã vi phạm đạo đức người làm báo. Nhà báo chân chính không ai viết lách và nói năng bậy bạ, vô trách nhiệm như thế. Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin, truyền thông, Bộ quốc phòng và Hội Nhà báo Việt Nam cần có biện pháp xử lý hành động phạm pháp này của Mai Phan Lợi.

Chúng tôi, những cựu chiến binh đã một thời trải qua những cuộc chiến tranh cứu nước và bảo vệ Tổ quốc không chấp nhận trong làng báo Việt Nam có những “con sâu” làm ô danh nghề báo như thế!

khong the de ke nay cam the nha bao

Nhà báo mà thế này thì... vô đạo đức!

Trong lúc cả nước đang đau buồn và lo lắng cho số phận của những cán bộ, chiến sĩ trong vụ rơi máy bay Su 30 và CASA thì một nhà báo có thẻ, từng đứng rao giảng về đạo đức báo chí lại viết bằng một giọng hả hê, độc ác đến chưa từng thấy…

Đại tá Bùi Đức Toàn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc