Kế hoạch trộm xe chở 400 lượng vàng như... phim Mỹ

15:57 | 23/05/2016

3,880 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để thực hiện thành công vụ trộm xe ôtô chở 400 lượng vàng, nghi phạm đã nghiên cứu nhiều tháng về quy luật của chủ tiệm vàng trước khi ra tay.
ke hoach nhu phim my cua ten trom xe cho 400 luong vang o ha dongBắt nghi phạm trộm ôtô chở 400 lượng vàng ở Hà Đông
ke hoach nhu phim my cua ten trom xe cho 400 luong vang o ha dongChủ tiệm vàng ở Hà Đông kể lại giây phút bị cướp

Sáng 7/1/2016, ông Vũ Đức Phi (56 tuổi, ở số nhà 77 phố Bế Văn Đàn, phường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội) tới trụ sở công an trình báo. 

Khoảng lúc 7h cùng ngày, gia đình ông mang thùng đựng lượng lớn vàng, tiền mặt ra ôtô hiệu Kia Pride mang biển số 29V-8272 để chở đến tiệm vàng Phi Đoan của gia đình nằm cách đó khoảng 500 m.

Sau khi để thùng đựng vàng, tiền mặt lên ôtô, ông Phi có việc quay vào nhà. Khi quay ra thì chiếc ôtô biến mất.

ke hoach nhu phim my cua ten trom xe cho 400 luong vang o ha dong
Tiệm vàng Phi Đoan

Theo thông tin gia đình ông Phi cung cấp, số vàng bị mất cắp lên tới 400 lượng vàng 9999, 80 lượng vàng tây với tổng trị giá khoảng 15 tỉ đồng, ngoài ra còn mất thêm 1 tỉ đồng tiền mặt.

Tới 10h cùng ngày, Công an quận Hà Đông phát hiện ôtô của hiệu vàng Phi Đoan bị bỏ lại dưới chân cầu Phú Lượng (phường Phú Lương, quận Hà Đông). Kiểm tra chiếc xe bị bỏ lại, cơ quan công an không thấy có vàng, tiền mặt.

Qua trích xuất từ camera an ninh của gia đình ông Phi, thời điểm ôtô bị trộm, hai người cháu của ông Phi khiêng một chiếc hòm bỏ vào thùng phía sau xe rồi cả hai đi bộ tới hiệu vàng Phi Đoan.

Khoảng một phút sau, một người cao khoảng 1,65 m, bịt khẩu trang, mặc áo gió mở cửa chiếc ôtô rồi nổ máy chạy về hướng đường Quang Trung.

Vụ việc xảy ra khiến dư luận nghi ngờ đây là một vụ trộm được “dàn dựng”. Sau nhiều tháng tích cực điều tra không phát hiện ra manh mối của kẻ gây án, dư luận nghĩ rằng việc điều tra đã đi vào ngõ cụt.

Thế nhưng, ngày 10/5, cơ quan điều tra bất ngờ tạm giữ hành chính nam thanh niên điển trai chẳng khác diễn viên điện ảnh, sau khi có đủ bằng chứng phạm tội của hắn.

Nghi phạm tên Kiên (35 tuổi), hiện đang là đạo diễn làm việc cho một công ty truyền thông, từng tham gia sản xuất một số chương trình truyền hình.

Tại cơ quan công an, Kiên khai để thực hiện hành vi phạm tội của mình, hắn đã nghiên cứu nhiều tháng về quy luật của chủ tiệm vàng. Trước khi gây án, hắn dựng lên một kịch bản hoàn hảo.

ke hoach nhu phim my cua ten trom xe cho 400 luong vang o ha dong
Nghi phạm tên Kiên - kẻ đã trộm ôtô chở 400 lượng vàng tại Hà Đông.

Dù có hoàn hảo đến đâu vẫn có khe hở và đó là manh mối giúp cơ quan điều tra phá án. Quá trình điều tra, các điều tra viên đã truy xét khá kỹ toàn bộ hình ảnh lưu trữ từ camera của gia đình ông Phi, cũng như của người dân quanh khu vực về các diễn biến đêm hôm trước khi xảy ra vụ án.

Các điều tra viên phát hiện, khoảng 3h sáng hôm đó, có một chiếc xe bán tải màu đen đi qua cửa nhà ông Phi và dừng lại. Một gã đàn ông đeo khẩu trang đã đột nhập vào chiếc xe của ông Phi để ngay trước cửa nhà như các đêm khác. Hắn lúi húi ở trong xe khoảng 30 phút rồi bỏ đi.

Đêm hôm ấy, sau khi đột nhập vào bên trong và đánh được chìa khóa chiếc xe ông Phi, Kiên lên chiếc xe bán tải của hắn lái tới địa điểm cách nhà nạn nhân khoảng 5km. Chính là nơi sau này tìm thấy chiếc xe của ông Phi hắn bỏ lại. Hắn ngả ghế xe ngủ một giấc, khi trời sáng hắn để lại chiếc xe của hắn ở đó rồi đi bộ đến nhà ông Phi.

Thấy ông Phi mang vàng để lên ôtô và quay vào trong nhà, Kiên tiến đến mở cửa xe và lái về nơi hắn đỗ chiếc xe bán tải. Tại đây, hắn nhanh chóng lấy toàn bộ số vàng và phóng chiếc xe bán tải về nhà.

Để tiêu thụ số vàng trộm được, Kiên dùng lò cao tần nấu chảy vàng thành cục, rồi nhờ một tiệm vàng tại quận Cầu Giấy bán hộ. Số tiền có được hắn mua ôtô mới, đặt mua một căn biệt thự và lập một sổ tiết kiệm nhiều tỉ đồng.

Quang Dương