Hải Phòng: Hơn 400 học viên cai nghiện trốn trại "diễu phố"

20:19 | 14/09/2014

1,812 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hàng trăm học viên cai nghiện tại Trại cai nghiện Gia Minh (Trung tâm Giáo dục và Lao động xã hội Hải Phòng) bất ngờ trốn khỏi trung tâm "diễu hành" trên đường phố.

Khoảng 15h30 ngày 14/9, hàng trăm học viên cai nghiện tại Trại cai nghiện Gia Minh bất ngờ bỏ trốn và đi thành hàng dài  trên các tuyến đường.

Ngay khi xảy ra vụ việc, Công an TP Hải Phòng điều động lực lượng Cảnh sát Cơ động, Cảnh sát trật tự... để xử lý tình huống. Đồng thời bắc loa vận động, phát lệnh người dân đóng chặt cửa. Người dân ở tuyến đường mà đoàn học viên cai nghiện đi qua đều trong tình trạng “cửa đóng then cài” bảo đảm an toàn cho bản thân.

Hình ảnh học viên cai nghiện trên đường.

Đoàn học viên cai nghiện sau khi có sự can thiệp của lực lượng chức năng, một số đã quay trở lại trung tâm. Số còn lại xếp hành đi về hướng thị trấn Núi Đèo (huyện Thủy Nguyên). Tuy nhiên, các học viên trốn trại này không có hành động nào quá khích, đập phá tài sản người dân mà họ đi qua.

Theo ông Nguyễn Trần Lanh - Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên, số học viên bỏ trốn khoảng 400 người. Từ hôm qua (13/9) các học viên này đã có ý đồ trốn trại để tạo sức ép, đòi chế độ chính sách. Các đối tượng này đi rất trật tự, thành hàng, cởi trần đi ngoài đường khiến nhiều người dân hiếu kỳ đứng xem. Tình hình an ninh trật tự không có ảnh hưởng gì.

Hiện nay, trại đã được mở và lãnh đạo huyện cùng các đơn vị chức năng đang tiến hành theo dõi, kiểm soát tình hình và vận động các học viên này trở lại trại. Đoàn học viên đã đi được khoảng 15km, hướng về thành phố Hải Phòng. Hiện tại, công tác an ninh đang được thắt chặt tại các ngả đường có thể có học viên đi qua, nhưng chưa thể khống chế được. Được biết, các học viên này làm như vậy nhằm phản đối việc tăng thời gian cai nghiện từ 2 năm lên thành 4 năm.

Chiều cùng ngày, ông Lê Đức Hiền - Phó Cục trưởng Cục phòng chống tệ nạn xã hội (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) cũng đã xác nhận thông tin về vụ việc và khẳng định, đang phối hợp với các cơ quan chức năng vận động học viên quay lại trung tâm, đồng thời điều tra làm rõ.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên có vụ học viên cai nghiện trốn trại tập thể tại Hải Phòng. Trước đó, ngày 16/5/2010, 600 học viên cũng đã tự ý bỏ ra ngoài khu quản lý của Trung tâm Lao động số 2, thuộc địa bàn xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng (Hải Phòng).

T.M