Hà Nội: Bắt các đối tượng là "cháu của ông chú Viettel"

08:58 | 09/01/2015

836 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 9/1, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50, Công an Hà Nội) đang tạm giữ Đỗ Văn Dũng và Nguyễn Anh Tuấn về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet, thiết bị số để chiếm đoạt tài sản.

Thời gian qua, trên các trang mạng xã hội xuất hiện với mật độ dày đặc thông báo nội dung nạp thẻ điện thoại Viettel sẽ được nhân 10 lần mệnh giá. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.

Đỗ Văn Dũng tại cơ quan công an.

Những nội dung được tung ra chủ yếu như: “Nhân dịp kỉ niêm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/1944 - 22/12/2014. Từ ngày 1/12/2014 đến ngày 22/12/2014 nhân viên công ty của Viettel sẽ được nhận một mã số bí mật, khi nạp tiền vào tài khoản thông qua mã số bí mật ấy sẽ được khuyến mại nhân 10 giá trị thẻ nạp. Tin này chỉ trong nội bộ Viettel mới biết. Mình có ông chú làm ở viettel nói và hướng dẫn nạp một cái thẻ 100 nghìn đồng thử trước thấy được mình mua thêm cái thẻ nạp tiếp, tài khoản của mình hiện tại là 2 triệu rồi. Đây là cơ hội hiếm nên các bạn làm ngay đi”.

Những dòng thông báo này cũng hướng dẫn một cách chi tiết về các bước nạp thẻ để được hưởng khuyến mại… Nhưng thực chất đây là thông tin lừa đảo. Người nào cả tin làm theo sẽ mắc bẫy của kẻ lừa đảo.

Tiếp nhận thông tin, PC50 xác lập chuyên án với bí số 123-D để đấu tranh làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, PC50 đã bắt giữ các đối tượng có hành vi chiếm đoạt tài sản qua việc tung tin “ông chú ở Viettel”.

Một trong những thông báo khuyến mại lừa đảo.

Điển hình như đối tượng Đỗ Văn Dũng, chủ website www.napthe3s.com và www.thecao3s.com. Thanh niên 20 tuổi này khai, từ tháng 10/2014, hắn truy cập trên mạng Internet tìm hiểu một số website nạp thẻ điện thoại khuyến mại, xây dựng các website, cách thức thanh toán Gamebank để cho khách hàng nạp thẻ vào rồi chiếm đoạt.

Dũng đã đăng tin trên website www.napthe3s.com của mình với nội dung: Nếu khách hàng nạp thẻ cào điện thoại qua website sẽ nhận được số tiền gấp 10 lần giá trị thẻ nạp mặc dù các nhà mạng viễn thông không có chương trình khuyến mại này. Khi khách hàng nạp thẻ, hệ thống sẽ tự động nạp thẻ vào 3 tài khoản Gamebank của Dũng. Chỉ với hành vi trên, tổng số tiền mà Dũng đã chiến đoạt được trên 30 triệu đồng.

Tương tự, Nguyễn Anh Tuấn cũng sử dụng những chiêu trò như Đỗ Văn Dũng để chiếm đoạt số tiền hơn 8 triệu đồng. Các nạn nhân sẽ nạp thẻ vào trang www.bugthecao.com sau đó tiền sẽ chuyển về tài khoản của Tuấn.

Thiên Minh (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc