Gửi các quan chức xứ Thanh đang mê mải đi dẹp ‘tin đồn’…

10:42 | 23/09/2016

42,759 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
‘Bảo vệ sếp’ bằng cách ra văn bản - không hay bằng phục vụ người dân thật tốt, để tăng cường uy tín cho sếp của mình.
gui cac quan chuc xu thanh dang me mai di dep tin don
Bí thư Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến.

Ngay sau khi có tin đồn ‘bí thư tỉnh ủy có bồ’, ông Trịnh Văn Chiến đã lên tiếng phủ nhận. Đây là quyền cá nhân lên tiếng để tự bảo vệ cho sự trong sạch của mình, không ai phản đối hành động “tự vệ” này.

Nhưng kỳ lạ thay, cả hệ thống chính trị tỉnh Thanh Hóa rốt ráo vào cuộc để giải quyết cái gọi là “tin đồn” mà ngay cả ông Bí thư cũng nói là “không quan tâm vì đây hoàn toàn là những thông tin bố láo, bịa đặt”.

Đầu tiên là việc Tỉnh ủy Thanh Hóa ký văn bản gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị chỉ đạo, xử lý việc đưa tin bịa đặt, sai sự thật về Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến và các lãnh đạo khác ở tỉnh này.

Văn bản này ra đời chỉ 1 ngày sau khi tin đồn lan truyền. Không biết, trong thời gian đó, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã kịp họp bàn chưa? Đã thanh kiểm tra chưa? Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy đã xác minh thông tin chưa? Tỉnh ủy đã làm việc với các đơn vị truyền thông đưa thông tin này để xác minh xem họ có bằng chứng gì không?

Rồi liền sau đó, các cơ quan truyền thông tìm hiểu thông tin về khối tài sản khổng lồ của nữ trưởng phòng 30 tuổi.

Ở Hà Nội, trao đổi với phóng viên sáng 21/9, ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) cho rằng, tỉnh Thanh Hóa cần kiểm tra, làm rõ thông tin trên mạng xã hội về những khối tài sản rất lớn của một nữ trưởng phòng thuộc Sở Xây dựng Thanh Hóa.

Ông Đạt cũng cho biết: Thanh tra Chính phủ cũng sẽ có ý kiến để tỉnh Thanh Hóa xem xét việc đó thế nào khi dư luận xã hội nêu ra như vậy.

Thì cũng gần như ngay lập tức, ngày 21/9, Sở Xây dựng Thanh Hóa đã ra văn bản số 5332/SXD-VP do Phó giám đốc Phạm Đức Toàn ký, gửi đến các cơ quan báo chí phủ nhận những thông tin về cán bộ sở này trên một số trang mạng xã hội, blog.

Văn bản này viết: “Sở Xây dựng khẳng định nội dung những tin, bài mà một số tờ báo, blog, mạng xã hội phản động đăng lên liên quan đến cán bộ Sở Xây dựng là hoàn toàn sai sự thật, bịa đặt, vu khống, không có căn cứ, vi phạm điều 122 Bộ luật hình sự”.

Ơ hay, thế sau nghi vấn của dư luận, Sở Xây dựng đã xác minh thông tin chưa mà đã vội lên tiếng bảo vệ cho nữ trưởng phòng?

Sở này còn vội vàng quy chụp sang khái niệm “phản động”! Nhưng mà ai phản động, cơ quan công an đã điều tra chưa, đã xác minh chưa?

Đáng ra Sở Xây dựng Thanh Hóa cần tránh vội vàng, bình tĩnh, xem xét, xác minh kỹ lượng rồi đưa ra câu trả lời cụ thể, chính xác trước công luận!

Một tin đồn mà cả hệ thống chính trị vào cuộc rốt ráo đến thế. Người dân thấy rất mừng, và ước mơ, giá như việc gì cán bộ cũng hăng hái, nhiệt tình và làm nhanh như thế!

gui cac quan chuc xu thanh dang me mai di dep tin don
Người dân ở nhiều nơi của tỉnh Thanh Hóa đang khốn khổ vì lạm thu.

Trong khi đó, tại huyện Nông Cống tỉnh Thanh Hóa, chị Nguyễn Thị Toàn bị cán bộ làng, xã xông vào nhà tịch thu cái giường duy nhất khi gia đình không đủ tiền đóng góp theo quy định của xã. Chồng chị đã mất. Một mình chị nuôi hai con. Chiếc giường là một trong những tài sản hiếm hoi còn được gọi là có giá trị trong nhà.

Tại xã Hà Vinh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa, gia đình chị Vũ Thị Mai thiếu 1.000.000 (một triệu đồng) tiền sản. Cán bộ xã, thôn vào tận nhà “cưỡng chế” chiếc xe máy và giữ tại nhà bếp của trưởng thôn. Khi chị Mai có đủ tiền nộp mới được chuộc xe về.

Cùng hoàn cảnh với chị Mai, gia đình ông Hoàng Văn Chính bị “cưỡng chế” đôi lợn trong chuồng và cả chiếc ti vi khi ông Chính bôn ba kiếm ăn trên Hà Nội. Cho đến khi ông về đóng đủ tiền chuộc mới được lấy tài sản về.

Người dân đang khổ sở thế kia, cán bộ Thanh Hóa đâu đã hết việc để làm?

Vì sao các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa phải nhọc công ra ngay lập tức văn bản phủ nhận cái tin đồn mà ngay cả ông Trịnh Văn Chiến cũng cho rằng “tin đồn vớ vẩn”.

Vẫn còn rất nhiều việc hữu ích mà người dân đang chờ!

Hãy làm tốt hơn việc phục vụ nhân dân, để bớt đi những “mùa lạm thu kinh hoàng” ở các vùng quê Thanh Hóa - đó mới là cách thiết thực nhất để các cơ quan chức năng xứ Thanh bảo vệ, vun đắp cho uy tín của Bí thư tỉnh mình.

gui cac quan chuc xu thanh dang me mai di dep tin don Sở Xây dựng Thanh Hóa bác tin đồn về nữ Trưởng phòng
gui cac quan chuc xu thanh dang me mai di dep tin don Cần làm rõ thông tin về khối tài sản của nữ trưởng phòng ở Thanh Hóa
gui cac quan chuc xu thanh dang me mai di dep tin don Tỉnh ủy Thanh Hóa đề nghị xử lý thông tin 'Bí thư Trịnh Văn Chiến có bồ nhí'
gui cac quan chuc xu thanh dang me mai di dep tin don Bí thư tỉnh Thanh Hóa phủ nhận thông tin 'có bồ nhí'

L.T