Giết chồng để "rửa hận"

07:00 | 17/01/2015

1,155 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 14/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam thực hiện lệnh khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thị Thanh Trinh (SN 1982, trú xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, Quảng Nam) về hành vi giết người.

Nguyễn Thị Thanh Trinh

Trước đó, khuya 7/1, người dân tổ 5, thôn Nam Sơn (xã Tam Hiệp) nghe tiếng la hét thất thanh của Trinh, cho rằng chồng mình là Trương Văn Tâm (SN 1976, công an viên thôn Nam Sơn) bị người lạ vào nhà giết. Ngay lập tức, đại tá Nguyễn Thế Nghiệp, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - Công an tỉnh Quảng Nam, chỉ đạo lực lượng phối hợp với Công an huyện Núi Thành điều tra làm rõ. Kết quả khám nghiệm tử thi xác định, nạn nhân bị 1 vết đâm xuyên thấu từ vùng má trái sang má phải, 1 vết đánh ở vùng đầu gây vỡ hộp sọ, 1 vết rách da vùng sau gáy.

Trinh cung cấp với cơ quan điều tra: “Khoảng 3 giờ ngày 7/1, Trinh nghe tiếng động lạ trong nhà nên thức dậy, bật điện kiểm tra thì phát hiện 1 đối tượng đang dắt xe máy của gia đình ra ngoài. Trinh tri hô thì đối tượng để lại xe máy và bỏ chạy. Sau khi đuổi theo một đoạn, Trinh vào nhà kiểm tra phòng khách thì phát hiện chồng đã chết trong tư thế nằm trên giường xếp, có nhiều vết thương ở vùng đầu, trên người phủ kín chăn”.

Đại tá Nghiệp cho biết, từ những chứng cứ thu thập được, với sự bất nhất trong lời khai của Trinh, cơ quan điều tra đưa người vợ này vào tầm ngắm. Sau khi để gia đình mai táng anh Tâm xong, với những chứng cứ sắc bén của công an, cuối cùng Trinh khai nhận chính mình là kẻ giết chồng rồi dựng hiện trường giả.

Trinh và anh Tâm có hai con, thời gian gần đây hai vợ chồng mâu thuẫn triền miên. Anh Tâm hay nhậu nhẹt, thường bạo hành vợ, khiến Trinh sống trong uất ức. Còn anh Tâm thì nghi ngờ Trinh “có bồ” nên hai bên “căng như dây đàn”, sống ly thân. Trong đầu Trinh đã có suy nghĩ phải giết chồng mới thoát được cảnh sống khổ ải này.

Đêm 7/1, sau khi anh Tâm cùng bạn bè nhậu tại nhà mình xong, trước khi đi ngủ, anh Tâm bảo Trinh ra đóng cửa. Trinh tỏ ra khó chịu thì bị anh Tâm đánh, chửi tục vì nghi ngờ Trinh “có bồ”. Mặc dù Trinh đã xuống nước, nhưng người chồng vũ phu không chịu dừng tay. Khi hai vợ chồng cãi cọ xong, anh Tâm nằm ghế xếp ngủ, nhưng không hiểu vì lí do gì lại mang dao inox (loại để chặt xương) lên bỏ ở phòng khách, rồi sau đó kẹp ở đùi, ngủ thiếp đi.

Còn Trinh thấy chồng cầm dao để cạnh người, nghĩ nếu mình không giết thì cũng bị chồng giết (?). Hơn nữa, trước đây cũng từng suy nghĩ có ngày sẽ giết chồng, nhân lúc này Trinh quyết ra tay. Chờ anh Tâm ngủ say, Trinh tắt điện hồ cá, lấy đe bằng sắt có cán ở phòng khách và dao chặt thịt đánh mạnh vào đầu anh Tâm. Để đánh lạc hướng cơ quan điều tra, Trinh tạo hiện trường giả bằng việc lấy chìa khóa mở cửa, đẩy xe máy của gia đình ra đến cổng rồi cho xe ngã xuống đất và hô hoán có trộm.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Theo Công an TP HCM