“Điểm tô niềm hy vọng” cho bệnh nhân ung thư TP HCM

11:13 | 18/10/2017

1,165 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhằm tạo thêm niềm hy vọng và động lực để các chị em phụ nữ bị ung thư vượt qua bệnh tật, khó khăn trong cuộc sống, chương trình “Makeup your Life – Điểm tô niềm hy vọng” đã ra đời.  
diem to niem hy vong cho benh nhan ung thu tp hcm
MC Thảo Vân tại chương trình Makeup your Life

Tiếp nối thành công của 3 mùa trước, chương trình “Makeup your Life - Điểm tô niềm hy vọng” - chương trình tư vấn tâm lý, sức khoẻ, làm đẹp dành cho chị em phụ nữ có bệnh ung thư vừa trở lại với những thay đổi mới. Chương trình lần 4 được tổ chức tại Bệnh viện Ung bướu TP HCM với mong muốn mang đến những niềm vui ngay từ chính nơi mà các chị em đang phải chiến đấu hằng ngày với bệnh tật.

Đối với các chị em phụ nữ trong quá trình chiến đấu với căn bệnh ung thư, ngoài việc phải chịu đựng những khó khăn do căn bệnh mang lại, họ còn phải chiến đấu với những thay đổi về ngoại hình. Bởi trong quá trình điều trị, rất nhiều những dấu hiệu thay đổi như rụng tóc, rụng lông mi, lông mày, sạm da… do ảnh hưởng của việc dùng hóa chất trị liệu, phái đẹp càng cảm thấy tự ti và mất niềm hy vọng vào cuộc sống.

Thấu hiểu tâm trạng đó, tập đoàn AmorePacific, Quỹ Phòng chống ung thư “Ngày mai tươi sáng” Bộ Y tế đã tổ chức chương trình “Makeup your Life – Điểm tô niềm hy vọng”.

diem to niem hy vong cho benh nhan ung thu tp hcm
Tại chương trình, các chị em được chuyên gia làm đẹp hướng dẫn trang điểm

Tại chương trình, các chị em sẽ nhận được sự tư vấn trị liệu, phục hồi sức khỏe, tư vấn tâm lý từ các bác sỹ đầu ngành phòng chống ung thư. Đặc biệt, các chuyên gia làm đẹp sẽ giúp các chị em lấy lại vẻ đẹp vốn có cùng với sự tự tin từ bên trong; qua đó nhằm tạo nên sức mạnh ý nghĩa rằng, sự xinh tươi sẽ tô điểm cho niềm hy vọng, động lực để vượt qua bệnh tật, khó khăn trong cuộc sống.

Ngoài ra, mỗi chị em sẽ được ban tổ chức trao tặng những món quà làm đẹp, đồng thời tôn vinh những người phụ nữ mạnh mẽ nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

diem to niem hy vong cho benh nhan ung thu tp hcm

Trò chuyện với chúng tôi trong lúc tham gia chương trình, cô Trần Thiên Hương (quê Vĩnh Long) chia sẻ: “Tôi cũng mới phát hiện ra mình bị ung thư. Ban đầu thì tinh thần suy sụp lắm nhưng khi được tiếp xúc với nhiều chị em có hoàn cảnh giống mình và được chia sẻ thì tinh thần lạc quan trở lại. Tôi nghĩ những chương trình như thế này rất cần thiết đối với bệnh nhân ung thư như tôi để giúp họ vững tin hơn trên con đường chống chọi với bệnh tật. Tôi hy vọng chương trình được tổ chức định kỳ thường xuyên hơn nữa”.

Chia sẻ về chương trình, bác sĩ Trần Nguyên Hà, Trưởng Khoa Nội 4, Bệnh viện Ung bướu TP HCM cho biết: Cùng với các phương pháp điều trị ung thư thì các liệu pháp điều trị thêm cho bệnh nhân cũng không kém phần quan trọng. Đó là các bài tập, tinh dầu thư giãn, yoga, thực dưỡng, nhiếp ảnh… Quan trọng nhất chính là tinh thần và suy nghĩ tích cực của người bệnh sẽ giúp họ chống chọi với bệnh tật một cách tốt nhất.

diem to niem hy vong cho benh nhan ung thu tp hcm

Chương trình “Makeup your Life – Điểm tô niềm hy vọng” lần thứ 4 vừa qua có sự tham gia của các bác sỹ đầu ngành tại bệnh viện Ung bướu TP HCM cùng các nghệ sĩ là MC Thảo Vân, ca sĩ Phương Mỹ Chi và các chuyên gia trang điểm đến từ AmorePacific.

Trong chương trình, Tập đoàn AmorePacific đã trao tặng 10 triệu đồng cho Quỹ Phòng chống ung thư “Ngày mai tươi sáng” Bộ Y tế. Ca sĩ Phương Mỹ Chi cũng đến tham dự chương trình và trao tặng tiền mặt cho quỹ “Ngày mai tươi sáng”.

Chiến dịch “Makeup your Life” xuất xứ từ Hàn Quốc đã mang những món quà tinh thần ý nghĩa tới hơn 8.000 bệnh nhân ở Hàn Quốc, Trung Quốc. Ở Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia đầu tiên được lựa chọn tổ chức “Makeup your Life – Điểm tô niềm hy vọng”.

T.V