Đại biểu GEF 6 tham gia nhặt rác tại bãi biển Đà Nẵng

18:51 | 25/06/2018

536 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong khuôn khổ kỳ họp lần thứ 6 Đại hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF 6) sẽ có những hoạt động bên lề đáng chú ý, trong đó có chương trình chung tay bảo vệ đại dương với sự tham gia của các đại biểu tham dự GEF 6 cùng nhân dân TP Đà Nẵng.
dai bieu gef 6 tham gia nhat rac tai bai bien da nangKhởi động nhiều sự kiện tại kỳ họp thứ 6 Đại hội đồng GEF
dai bieu gef 6 tham gia nhat rac tai bai bien da nang6,6 triệu USD thúc đẩy tiết kiệm năng lượng trong công nghiệp

Sáng 26/6, tại bãi biển Nguyễn Tất Thành (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), các đại biểu tham dự GEF 6 sẽ cùng với thanh niên, nhân dân và sinh viên các trường đại học trên địa bàn TP Đà Nẵng chung tay thu gom, dọn rác thải trên bờ biển; trồng cây phi lao chắn sóng, tạo sức lan tỏa về hành động chung của cộng đồng quốc tế cũng như trong nước; cùng nhau cam kết giải quyết vấn đề rác thải nhựa đại dương, qua đó nâng cao vai trò của Việt Nam với thế giới trong lĩnh vực giảm thiểu rác thải nhựa đại dương và bảo vệ môi trường biển.

dai bieu gef 6 tham gia nhat rac tai bai bien da nang
Bãi biển Nguyễn Tất Thành - nơi các đại biểu GEF 6 sẽ tham gia dọn rác.

Chiều cùng ngày, Hội nghị quản lý rác thải nhựa đại dương sẽ được tổ chức với thông điệp "Xây dựng quan hệ đối tác vì đại dương không rác thải nhựa". Hội nghị được tổ chức nhằm hướng tới các mục tiêu: Thiết lập mối quan hệ đối tác khu vực biển Đông Á, kêu gọi thúc đẩy hợp tác toàn cầu và khu vực chung tay cùng giải quyết vấn đề rác thải nhựa đại dương; cam kết của các quốc gia trong khu vực Đông Á và các tổ chức quốc tế thực hiện một cơ chế hợp tác vùng nhằm giảm thiểu nguồn rác thải nhựa đại dương; kiến nghị giải pháp về cơ chế, chính sách, công nghệ xử lý rác thải nhựa đại dương trong nền kinh tế tuần hoàn; kêu gọi hỗ trợ nguồn lực, công nghệ để theo dõi, giám sát, quản lý rác thải nhựa đại dương hiệu quả hơn; xây dựng, đề xuất một sáng kiến cấp khu vực do GEF tài trợ.

Hội nghị bảo tồn đa dạng sinh học và du lịch bền vững cũng sẽ được tổ chức với mục đích trao đổi kinh nghiệm về tăng cường năng lực quản lý bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển du lịch dựa vào thiên nhiên bền vững theo hướng tối đa hóa hiệu quả các nguồn lực hiện có; đồng thời thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực bảo tồn gắn với du lịch bền vững ở Việt Nam.

dai bieu gef 6 tham gia nhat rac tai bai bien da nang
Nhiều hội nghị được tổ chức trong khuôn khổ GEF 6 với hy vọng sẽ giải quyết được nhiều vấn đề về môi trường của thế giới.

Thông qua hội nghị, Việt Nam muốn giới thiệu các giá trị đa dạng sinh học của mình cũng như khẳng định du lịch bền vững có thể góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị đa dạng độc đáo. Việt Nam sẵn sàng hợp tác với các đối tác để thực hiện giải pháp hài hoà giữa bảo tồn và phát triển bền vững, bao gồm phát triển du lịch bền vững.

Hội nghị cuối cùng được tổ chức trong ngày 26/6 là Hội nghị thành tựu và định hướng hợp tác Việt Nam - GEF: Hợp tác cho mục tiêu tăng trưởng bền vững. Tại hội nghị này, Việt Nam mong muốn cùng với GEF, các đối tác quốc tế, các quốc gia thành viên chia sẻ kinh nghiệm thực hiện dự án do GEF hỗ trợ. Qua đó, đề xuất những cơ chế phối hợp với GEF trong huy động, phân bổ nguồn lực, các cơ chế hợp tác linh hoạt nhằm thực hiện những dự án mang tính cấp bách trên phạm vi toàn cầu, cũng như đề xuất các dự án mang tính liên vùng, liên lĩnh vực.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc