Cứu cánh tay bị dập nát do TNGT cho bé gái 5 tuổi

18:05 | 27/06/2017

890 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 27/6, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết đang tích cực điều trị cho bệnh nhi T.H.A (5 tuổi, ở Phú Thọ) bị dập nát một phần cánh tay phải do gặp tai nạn giao thông.

Khoảng 11h ngày 22/6, T.H.A. cùng bố, mẹ và em gái đi chơi trên một chiếc xe máy. Trong quá trình di chuyển, chiếc xe của gia đình cháu A. va chạm với một chiếc xe cẩu.

cuu canh tay bi dap nat do tngt cho be gai 5 tuoi
Cháu A. được điều trị tại bệnh viện.

Hậu quả, bố cháu A. bị dập gan, gãy xương sườn, mẹ và em gái 2 tuổi của A. bị chấn thương phần mềm. Còn cháu A. bị gãy xương, đứt động mạch cánh tay phải, thần kinh và phần mềm dập nát không đủ che phủ xương, sốc nặng do mất máu, mạch nhanh, huyết áp tụt. Bố mẹ và em gái A. được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức cấp cứu, còn A. được chuyển sang Bệnh viện Nhi Trung ương.

Thạc sĩ, bác sĩ Đặng Ánh Dương - Phó Trưởng khoa Hồi sức ngoại (Bệnh viện Nhi Trung ương) cho biết, sau khi tiếp nhận bệnh nhi A. các bác sĩ đã tiến hành các biện pháp cấp cứu đồng thời chụp X-quang xác định các vị trí tổn thương. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ chỉ định mổ cấp cứu nối động mạch cánh tay, kết hợp nối xương để cứu phần cánh tay phải đã bị dập nát sau tai nạn của cháu A.

Sau hơn 3 giờ đồng hồ, ca phẫu thuật đã thành công, bàn tay của cháu A. đã bắt đầu hồng lên, dấu hiệu lưu thông máu tốt.

Sáng 26/6, cháu A. đã được chuyển sang khoa Chỉnh hình nhi để tiếp tục điều trị.

Đinh Hương