"Chuyến tàu vét" của Tổng Giám đốc ACV trước khi nghỉ hưu

13:42 | 09/07/2018

1,213 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước khi nghỉ hưu theo chế độ, ông Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đã ký 76 quyết định bổ nhiệm cán bộ.
chuyen tau vet cua tong giam doc acv truoc khi nghi huuVụ Giám đốc Sở bổ nhiệm "bừa" trước khi về hưu: Thu hồi quyết định bổ nhiệm

Các quyết định bổ nhiệm được ông Lê Mạnh Hùng ký trước thời điểm nghỉ hưu 1 tháng. Cụ thể, các quyết định bổ nhiệm được ông Hùng ký vào ngày 19/6 và ngày ông Hùng về hưu là 19/7/2018.

Tổng số quyết định bổ nhiệm cán bộ do ông Hùng ký là 76; các quyết định được đánh số từ 2335 đến 2401, trong đó có một số phòng được ký bổ nhiệm cùng lúc 3 người làm trưởng, phó phòng.

chuyen tau vet cua tong giam doc acv truoc khi nghi huu
Một trong số 76 quyết định bổ nhiệm.

Đơn cử như Phòng Mua sắm có ông Võ Phước Thuần được bổ nhiệm làm trưởng phòng, hai phó phòng là Phan Huỳnh Ngọc Chi và Nguyễn Đình Bảo Châu. Phòng Công trình Kiến trúc có ông Hoàng Mạnh Chi làm trưởng phòng, Nguyễn Ngọc Anh và Đinh Xuân Hoàng làm phó...

Theo hồ sơ, tất cả các quyết định bổ nhiệm đều căn cứ vào Nghị quyết 1108-NQ/ĐU của Ban Thường vụ Đảng uỷ Hàng không Việt Nam và theo đề nghị của Trưởng ban Tổ chức - Nhân sự.

Trả lời báo chí, ông Hùng thừa nhận là người ký nhiều quyết định định bổ nhiệm và bổ nhiệm lại cán bộ tại đơn vị 1 tháng trước khi nghỉ hưu.

Ông Hùng cho rằng, việc ký hàng chục quyết định bổ nhiệm và bổ nhiệm lại là quyết định của tập thể và ông chỉ là người ký cuối cùng. Các quyết định bổ nhiệm đều làm quy trình theo đúng quy định, có quyết định làm từ đầu năm, có quyết định làm từ năm ngoái.

Liên quan tới vấn đề này, Chánh Văn phòng Bộ GTVT Nguyễn Trí Đức cho biết, Bộ GTVT đã yêu cầu ACV làm báo cáo gửi về bộ. Bộ GTVT sẽ cung cấp thông tin đầy đủ khi có báo cáo của ACV.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc