Bắt đối tượng kề dao vào cổ cô giáo cướp tài sản

22:13 | 22/05/2018

574 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Biết cô Hiệp ở nhà một mình, lợi dụng đêm tối, Sơn và Dũng đã đột nhập vào nhà nạn nhân dùng dao uy hiếp, cướp đi 61 triệu đồng, 11,7 lượng vàng 9999 cùng nhiều trang sức rồi tẩu thoát.

Thông tin từ Công an huyện Kim Bảng (Hà Nam) cho biết, sau 24 giờ phá án, cơ quan này đã điều tra, truy bắt thành công 2 đối tượng gây ra vụ án cướp tài sản trên địa bàn huyện gây hoang mang dư luận.

Theo đó, khoảng 0h21 ngày 21/5, gia đình cô Mai Hồng Hiệp (43 tuổi, ở tổ 6, thị trấn Quế, huyện Kim Bảng), là giáo viên Trường THCS Thi Sơn, bị 2 đối tượng đột nhập vào nhà, dùng dao kề vào cổ cướp đi 61 triệu đồng tiền mặt, 1,7 lượng vàng 9999 cùng 2 nhẫn, 1 dây chuyền, 1 lắc trang sức vàng tây và một chiếc điện thoại.

pha an trong 24 gio bat doi tuong ke dao vao co co giao cuop tien vang
Nguyễn Tiến Dũng và Vũ Quang Sơn tại cơ quan công an.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Kim Bảng đã vào cuộc điều tra. Dù manh mối vụ án khá mong manh, nhưng trong vòng 24h, hai đối tượng gây án đã bị bắt giữ gồm Nguyễn Tiến Dũng (18 tuổi, ở xã Thi Sơn, huyện Kim Bảng) và Vũ Quang Sơn (23 tuổi, ở xã Khả Phong, huyện Kim Bảng).

Quá trình điều tra cho thấy, hai đối tưởng đã quan sát và theo dõi gia đình cô Hiệp từ trước, biết nạn nhân chỉ ở nhà một mình (chồng công tác xa, con đang đi học ở Hà Nội). Dù căn nhà của nạn nhân khá kín cổng cao tường nhưng chúng vẫn đột nhập vào được bên trong, mang theo một cây kiếm.

Sau khi đột nhập, hai đối tượng bịt mặt dùng dao kề vào cổ cô Hiệp, dùng áo và khăn ren trói nạn nhân lại, lấy băng keo bịt miệng, dùng chiếc chăn trùm lên đầu nạn nhân, sau đó uy hiếp buộc nạn nhân nói nơi cất giấu tài sản nếu không sẽ bị giết.

Lo sợ các đối tượng manh động, cô Hiệp đã chỉ nơi để 61 triệu đồng tiền mặt và 11,7 lượng vàng 9999.

Hai đối tượng cũng cướp toàn bộ trang sức vàng tây trên người cô Hiệp và lấy điện thoại của nạn nhân. Sau đó, 2 đối tượng yêu cầu cô Hiệp mở két sắt, nhưng nạn nhân nói chìa khóa két sắt do chồng giữ nên cả hai tẩu thoát khỏi căn nhà.

pha an trong 24 gio bat doi tuong ke dao vao co co giao cuop tien vang
Với thành tích xuất sắc trong chiến công trên, chiều 22/5, UBND huyện Kim Bảng đã trao thưởng nóng cho Công an huyện Kim Bảng.

Sau khi mở được băng dính trên miệng, nạn nhân đã la hét kêu cứu. Lúc này hàng xóm đến nhà giải cứu cô Hiệp đồng thời báo tin lên cơ quan công an. Tại hiện trường, chứng cứ và manh mối thu thập được khá mờ nhạt, chi tiết quan trọng nhất là lúc nạn nhân bị trùm chăn che mặt thì thấy một trong 2 tên cướp có mái tóc bờm ngựa.

Quá trình điều tra, cảnh sát đã thu thập thêm thông tin, trước lúc xảy ra vụ án, một người dân có thấy một nam thanh niên vào quán Internet trên địa bàn có mái tóc giống như mô tả của nạn nhân. Đặc biệt, thanh niên này còn cầm kiếm trên tay. Quá trình khoanh vùng, lực lượng chức năng đã xác định được đối tượng tình nghi số một là Vũ Quang Sơn.

Vào 2h30 sáng 22/5, cảnh sát đã bắt giữ được đối tượng Sơn tại một nhà nghỉ tại huyện Thường Tín (Hà Nội). Đến 6h sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã bắt giữ đối tượng Dũng tại thành phố Phủ Lý.

Thiếu tá Trương Đức Hiệp - Đội trưởng đội Cảnh sát hình sự (Công an huyện Kim Bảng) cho biết, hai đối tượng sau khi cướp được số tiền và tài sản trên đã mang đi bán cho các tiệm vàng trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Tại cơ quan công an, hai đối tượng này khai nhận do thiếu tiền chơi game và nợ nần chơi cờ bạc nên đã lên kế hoạch đi cướp. Con mồi mà 2 đối tượng này nhắm đến đó là gia đình cô Hiệp.

Được biết, đối tượng Vũ Quang Sơn từng có 2 tiền án về tội cướp tài sản và vừa mới mãn hạn tù được một khoảng thời gian.

Với thành tích phá án nhanh chóng, chiều 22/5, UBND huyện Kim Bảng đã trao thưởng nóng cho Công an huyện Kim Bảng.

Hiện, cơ quan công an đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

DT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc