Bác sĩ bị người nhà bệnh nhân hành hung

14:41 | 17/04/2017

390 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đang xem hồ sơ bệnh án, bác sĩ Lê Quang D. (34 tuổi, Phó khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất, Hà Nội) bị người nhà bệnh nhi dùng cốc thủy tinh đập vào đầu...

Theo ông Vương Trung Kiên - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất, sự việc xảy ra vào trưa 16/4. Thời điểm trên, người nhà một bệnh nhi yêu cầu bệnh viện cho con mình chuyển lên tuyến trên. Cháu bé nhập viện vào ngày 13/4, với chẩn đoán tiêu chảy do virus rota.

Ngày 16/4, bác sĩ D. là trưởng kíp trực nên xuống Khoa Nhi để giải thích cho người nhà bệnh nhân. Trong lúc xem hồ sơ bệnh án, bố bệnh nhi đã dùng cốc thuỷ tinh đập thẳng vào đầu bác sĩ D. khiến nạn nhân bất tỉnh.

Không dừng lại ở đó, người nhà bệnh nhi còn dùng nhiều lời lẽ hăm dọa, thậm chí dọa giết nhân viên y tế. Sự việc chỉ dừng lại khi lực lượng công an có mặt và áp giải người hành hung bác sĩ D. về trụ sở công an.

Bác sĩ D. sau đó đã được cấp cứu tại chỗ, khâu 7 mũi trên đầu, đồng thời chỉ định theo dõi chấn thương sọ não.

Còn bệnh nhi dù vẫn trong tầm kiểm soát của bệnh viện, nhưng theo đề nghị của gia đình, bệnh viện đã đồng ý ký giấy cho chuyển lên tuyến trên.

Tính đến thời điểm hiện tại, tình hình sức khỏe của bác sĩ D. đã khá ổn định, tỉnh táo, tuy nhiên, vẫn tiếp tục được theo dõi về chấn thương sọ não. Trong sáng 17/4, BS. Lê Quang D. đã có cuộc làm việc với công an để phục vụ công tác điều tra.

Minh Đại