7 người thương vong vì bị sét đánh trong cơn giông

08:56 | 29/05/2016

531 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơn giông lớn tại Thừa Thiên Huế vào chiều 28/5 đã khiến 1 người tử vong, 6 người bị thương do sét đánh.

Sự việc diễn ra vào lúc 15h. Lúc này, nhóm ba 3 người gồm ông Hồ Nghĩa (sinh năm 1968), em Hồ Lĩnh (sinh năm 1999, con của ông Nghĩa), anh Nguyễn Văn Toán (sinh năm 1970), cùng trú tại phường An Hòa, TP Huế đang đi cấy mạ. Gần đó có ba em nhỏ đang chơi trên bờ ruộng. Khi trời nổi giông, tất cả 6 người chui vào một chòi trên bờ ruộng để tránh cơn giông.

Trong lúc đang tránh giông thì một tia sét mạnh bất ngờ đánh vào chòi nấp của sáu người. Hậu quả ông Nghĩa, ông Toán và em Lĩnh bị bỏng và bất tỉnh; được đưa đến bệnh viện TW Huế cấp cứu. Ba em nhỏ  bị tê người nên được gia đình cho điều trị ở nhà.

“Khi chúng tôi đang làm đồng thì mưa lớn nên lên bờ, cùng nhau kéo bạt trú mưa. Khi cả nhóm người đang ôm nhau co ro dưới bạt thì sét đánh lớn, khiến chúng tôi văng ra khỏi nơi trú, bất tỉnh”, ông Nghĩa kể sau khi tỉnh lại.

ba y nguo i bi se t da nh trong mo t con giong
Các nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Trao đổi với phóng viên, TS Phan Hải Thanh – Trưởng phòng quản lý chất lượng bệnh viện TW Huế cho biết, ngoài các cháu nhỏ bị thương nhẹ được ở nhà điều trị thì ba nạn nhân còn lại nhập viện trong tình trạng đau đầu, tức ngực, tê các chi, có nạn nhân còn bị bỏng vùng lưng cấp độ I, II.

Cùng thời điểm trên, ông Lê Văn Tưởng (sinh năm 1974, trú xã Hương An, thị xã Hương Trà) đang cày ruộng giữa đồng cũng bị sét đánh.  Ông Tưởng cũng được chuyển vào bệnh viện TW Huế trong tình trạng hôn mê sâu, ngừng tim, ngừng phổi, toàn thân tím tái, lông và tóc bị cháy xém. Mặc dù được các bác sĩ cấp cứu, nhưng ông Tưởng đã không qua khỏi.

Thiên Ân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc