Yêu cầu trường báo cáo buổi gặp mặt cựu học sinh xưng danh “nhà báo quốc tế”

19:37 | 06/05/2019

288 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Trước thông tin xôn xao về buổi gặp mặt tại trường THPT Nghi Lộc 3 với một cựu học sinh xưng danh “nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã yêu cầu trường báo cáo lại để gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Ngày 6/5, ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở Đào tạo và Giáo dục Nghệ An cho biết, phía Sở đã yêu cầu lãnh đạo trường THPT Nghi Lộc 3 (huyện Nghi Lộc) báo cáo lại về thông tin liên quan đến buổi gặp mặt với cựu học sinh xưng danh là "nhà báo quốc tế", Thạc sỹ Luật học, Tiến sỹ Lê Hoàng Anh Tuấn - Tổng Biên tập Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác Quốc tế.

Ông Thành cho biết thêm, phía trường sẽ phải báo cáo lên Sở toàn bộ nội dung buổi gặp mặt với nội dung gì, mục đích gì. Sau khi có báo cáo, phía Sở sẽ gửi sang Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để có hướng xác minh người xưng danh “nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn này.

yeu cau truong bao cao buoi gap mat cuu hoc sinh xung danh nha bao quoc te

Buổi gặp mặt của “nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn với trường THPT Nghi Lộc 3 gây xôn xao dư luận.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, hiện tại phía Sở vẫn đang chờ báo cáo của trường THPT Nghi Lộc 3 về sự việc.

“Quan điểm của Sở rất hoan nghênh những người từng học và thành đạt quay trở lại trường để tri ân thầy cô giáo, nói chuyện với các bạn học sinh, nhưng không được làm ảnh hưởng đến công tác giảng dạy của trường cũng như không được làm sai lệch những thông tin xung quanh”, ông Hoàn nói.

Cô Phạm Thị Tuyết Mai - Hiệu trưởng trường THPT Nghi Lộc 3 xác nhận với PV về buổi gặp mặt cựu học sinh xưng danh nhà báo “nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn. Buổi gặp mặt này được tổ chức ngày 27/2/2019 với sự tham dự của 1.200 học sinh cùng toàn bộ giáo viên, cán bộ của trường.

Nói về cựu học sinh Lê Hoàng Anh Tuấn, cô Mai cho biết, qua rà soát của trường thì trong hồ sơ khóa học 1995-1998 có tên là Lê Anh Tuấn (SN 8/2/1979) và Lê Văn Tuấn (SN 1/10/1979). Hiện chưa rõ Lê Hoàng Anh Tuấn là người nào trong số 2 học sinh trên.

yeu cau truong bao cao buoi gap mat cuu hoc sinh xung danh nha bao quoc te

Tấm danh thiếp được cho là của “nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn.

Theo cô Mai, trước đó vào tháng 10/2018, thông qua 2 giáo viên từng dạy ở trường, cô biết đến cựu học sinh Lê Hoàng Anh Tuấn. Người này sau đó đặt vấn đề muốn tổ chức một buổi lễ tri ân, tặng quà nhà trường để kỷ niệm. Đến ngày 27/2, buổi lễ diễn ra với sự tham dự của TS. Mai Đức Lộc - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; PGS.TS. Nguyễn Thành Lợi - Uỷ viên BCH Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam - Tổng Biên tập Tạp chí Người Làm Báo; ông Tôn Thiện Phương - Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An cùng nhiều đại biểu khác.

Cũng theo cô Mai thì toàn bộ khách mời, nội dung chương trình, maket của buổi gặp mặt này đều do phía ông Lê Hoàng Anh Tuấn đưa đến tổ chức. Khi đọc nội dung thấy bất hợp lý, cô Mai đã góp ý với ông Tuấn nhưng người này yêu cầu giữ nguyên.

yeu cau truong bao cao buoi gap mat cuu hoc sinh xung danh nha bao quoc te

Trường THPT Nghi Lộc 3 nơi diễn ra buổi gặp mặt với “nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn.

Liên quan đến nhân thân của ông Lê Hoàng Anh Tuấn, ông Đặng Văn Phương - Chủ tịch UBND xã Nghi Thái cho biết, ông Lê Hoàng Anh Tuấn trước đây có tên gọi khai sinh là Lê Văn Tuấn, trú tại xóm Thái Thịnh. Năm 2011, người này đổi tên thành Lê Hoàng Anh Tuấn. Năm 2015, người này xin cắt khẩu và chuyển sang thường trú tại huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

“Hiện tại, Lê Hoàng Anh Tuấn không cư trú tại xã Nghi Thái và cũng ít khi về địa phương. Năm 2016, Công an Hà Tĩnh có về làm việc với Công an huyện Nghi Lộc và Công an xã Nghi Thái để làm rõ vấn đề đổi tên”, Chủ tịch xã Nghi Thái nói.

Được biết, trong ngày 6/5, Hội Nhà báo Việt Nam đang xác minh tư cách Hội viên Hội nhà báo Việt Nam đối với “nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn.

Theo Dân trí

yeu cau truong bao cao buoi gap mat cuu hoc sinh xung danh nha bao quoc teNghệ An: Bắt gọn băng nhóm chuyên cướp giật điện thoại của phụ nữ
yeu cau truong bao cao buoi gap mat cuu hoc sinh xung danh nha bao quoc teChủ nhà tá hỏa phát hiện người đàn ông chết dưới gầm xe

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc