Bộ Thông tin và Truyền thông:

Yêu cầu phát nhạc chờ tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19

14:46 | 31/03/2020

416 lượt xem
|
(PetroTimes) - Để nâng cao tinh thần phòng chống Covid-19, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa có công văn yêu cầu tất cả các nhà mạng phải phát thông báo "Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết" trong mỗi cuộc gọi nội địa.    
yeu cau phat nhac cho tuyen truyen ve phong chong dich covid 19Nhiều nền tảng, ứng dụng hỗ trợ ngành Giáo dục chống dịch Covid-19
yeu cau phat nhac cho tuyen truyen ve phong chong dich covid 19Bộ Thông tin và Truyền thông trao giấy phép cho 18 tạp chí chuyển đổi theo quy hoạch báo chí
yeu cau phat nhac cho tuyen truyen ve phong chong dich covid 19Giải pháp phát triển nguồn nhân lực cho cuộc cách mạng 4.0
yeu cau phat nhac cho tuyen truyen ve phong chong dich covid 19
Ảnh minh họa

Cục Viễn thông cho biết, Bộ TT&TT yêu cầu tất cả các nhà mạng gồm: Viettel, MobiFone, VNPT, Gtel, Vietnamobile, Đông Dương Telecom phải cài đặt âm thông báo đối với tất cả cuộc gọi trong nước khởi phát từ thuê bao điện thoại di động tại 5 tỉnh gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Quảng Nam, TP Hồ Chí Minh.

Các nhà mạng phải phát thông báo "Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết" trước khi khách hàng nhận cuộc gọi. File âm thanh này được Cục Viễn thông gửi đến cho các nhà mạng. Tổng đài khởi phát cuộc gọi của nhà mạng nào thì nhà mạng đó phải thực hiện phát âm thông báo.

Cục Viễn thông cũng cho biết, thời gian các nhà mạng phát âm thông báo này từ 12 giờ ngày 30/3 đến 4/4. Nhà mạng phải gửi báo cáo đánh giá tác động đến các thuê bao được cài âm thông báo này về Cục Viễn thông. Như vậy, từ hôm qua nhiều thuê bao đã nhận được thông báo "Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết" ngay khi nhận cuộc gọi.

Cục Viễn thông khẳng định, đây là hành động cần thiết để truyền thông đến người dân và quyết liệt triển khai các biện pháp chống dịch Covid-19.

Phú Văn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc