Cục Hàng không Việt Nam

Yêu cầu không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định trong dịp nghỉ lễ

06:55 | 21/04/2022

53 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới đây, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và các dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay, bảo đảm an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Yêu cầu không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định trong dịp nghỉ lễ
Nhu cầu đi lại theo đường hàng không dịp lễ 30/4 và 1/5 dự kiến tăng mạnh

Theo đó, Cục Hàng không yêu cầu các cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và các dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay. Kịp thời tiếp nhận và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm tại cảng hàng không.

Đồng thời, triển khai các giải pháp nhằm hạn chế số người đón, tiễn tại các sân bay, đặc biệt tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Đối với các hãng hàng không Việt Nam, Cục Hàng không yêu cầu xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp với diễn biến của dịch bệnh, tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian nghỉ lễ để có phương án tổ chức vận tải hành khách tối ưu phục vụ nhân dân, điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến đặc biệt trong dịp nghỉ lễ này.

Các hãng bay thực hiện các biện pháp phòng ngừa sự cố, tai nạn tàu bay. Nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu sử dụng của hành khách, đặc biệt là hành khách cao tuổi, khuyết tật.

“Xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đẩy mạnh ứng dụng việc bán vé điện tử, nâng cao chất lượng dịch vụ, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định”, Cục Hàng không lưu ý.

Trong dịp lễ năm nay, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục từ ngày 30/4 đến hết ngày 3/5, tương đương nghỉ 4 ngày, trong khi tình hình dịch bệnh đang "hạ nhiệt", vì vậy, các hãng hàng không nội địa đều ghi nhận lượng hành khách mua vé đến các điểm du lịch gia tăng mạnh mẽ.

Tìm kiếm trên các kênh bán vé trực tuyến của các hãng hàng không hiện nay, hành khách bay Hà Nội - Đà Nẵng trong ngày đầu tiên nghỉ lễ vào sáng ngày 30/4, hành khách sẽ phải trả tới hơn 4,5 triệu đồng/chiều hạng thương gia. Trong khi chiều về, giá vé có vẻ “dễ chịu” hơn khi hành khách phả chi trả 2,5 triệu đồng/chiều hạng phổ thông chiều về vào ngày 3/5 nếu bay Vietnam Airlines. Dù giá vé tăng cao nhưng ghế trống không còn nhiều.

Nếu bay Bamboo Airways vào khung giờ sáng ngày 30/4, ghế hạng phố thông không còn, trong khi giá vé hạng thương gia Business Flex đắt đỏ là 3,7 triệu đồng chiều đi lẫn chiều về. Nếu hành khách lựa chọn bay đêm, giá vé sẽ rẻ hơn.

Bên cạnh đó, theo các đại lý bán vé máy bay, hiện nay, mức thuế phí trên vé máy bay khá cao. Với Vietnam Airlines trung bình khoảng 650.000 đồng/vé, Bamboo Airways khoảng 550.000 đồng/vé, còn Vietjet Air khoảng 450.000 đồng/vé.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, hãng cung ứng gần 450.000 chỗ trong 7 ngày từ 28/4 đến 4/5. Các chặng bay nội địa tập trung tăng tải đang thu hút du khách, kết nối giữa hai thành phố lớn Hà Nội, TP HCM, với những điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo...

Được biết, lượng vé đặt mua dịp 30/4 và 1/5 dù chưa được thống kê cụ thể, song dễ dàng nhận thấy đang “cạn” rất nhanh. Theo khảo sát tại website đặt vé của các hãng hàng không trong nước, giá vé các chặng bay nội địa trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cao gấp 2-3 lần so với ngày thường.

Cụ thể, với chặng bay Hà Nội - Phú Quốc, giá vé chiều đi ngày 29/4, về ngày 3/5 của Vietnam Airlines có giá lên tới hơn 9.000.000 đồng/vé khứ hồi; giá vé các hãng Bamboo Airways, Vietjet Air giá cũng lên tới trên 7.000.000 đồng/vé khứ hồi.

Với chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng, giá vé của các hãng cũng có mức giá từ 2.500.000 đến gần 5.000.000 đồng/vé khứ hồi.

M.C

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan