Yêu cầu Eximbank sớm làm rõ vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ

09:56 | 21/03/2024

789 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) yêu cầu Eximbank khẩn trương xác minh vụ việc, phải trực tiếp trả lời hoặc thông tin với các cơ quan báo chí và dư luận xã hội.
Yêu cầu Eximbank sớm làm rõ vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ
NHNN yêu cầu Eximbank làm rõ vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ.

Liên quan đến vụ việc một cá nhân sử dụng thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng sau 11 năm phải trả số tiền hơn 8,8 tỷ đồng tại Eximbank Quảng Ninh, NHNN vừa có văn bản gửi Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) yêu cầu phải trực tiếp trả lời hoặc thông tin với các cơ quan báo chí và dư luận xã hội về trách nhiệm, quyền hạn và phương hướng xử lý vụ việc, với tinh thần cầu thị, lắng nghe, tiếp thu ý kiến góp ý của người dân.

Eximbank cũng phải khẩn trương xác minh vụ việc, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của khách hàng và ngân hàng. Thời hạn để Eximbank báo cáo vụ việc về NHNN (qua Văn phòng NHNN, Vụ Truyền thông) trước ngày 21/3.

Trước đó, theo báo chí phản ánh, ông P.H.A có mở thẻ tín dụng MasterCard tại Eximbank chi nhánh Quảng Ninh ngày 23/3/2013 với hạn mức 10 triệu đồng. Thẻ này sau đó phát sinh 2 giao dịch thanh toán hơn 8,5 triệu đồng. Từ ngày 14/9/2013, khoản nợ thẻ nêu trên đã chuyển thành nợ xấu.

Gần đây, Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và khai thác tài sản, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank AMC) đã có thông báo gửi ông P.H.A yêu cầu thanh toán gốc và lãi tạm tính đến ngày 31/10/2023 là hơn 8,8 tỷ đồng.

Theo Eximbank, đây là khoản nợ quá hạn đã kéo dài gần 11 năm. Eximbank đã nhiều lần thông báo và làm việc trực tiếp với khách hàng nhưng khách hàng vẫn chưa có phương án xử lý nợ.

Trong khi đó, ông P.H.A lại nói vào khoảng tháng 3/2013, ông có nhờ một nhân viên tên Giang làm việc tại chi nhánh Eximbank ở Quảng Ninh làm cho một thẻ tín dụng, nhưng thực tế sau đó không được nhận thẻ tín dụng này. Phải hơn 4 năm (đến năm 2017), do có nhu cầu vay vốn, khi đến ngân hàng ông P.H.A mới tá hỏa khi được thông báo bản thân đang có nợ xấu bên Eximbank.

Từ đó đến nay, khách hàng và ngân hàng nhiều lần làm việc nhưng vụ việc chưa được giải quyết triệt để, cho đến khi Eximbank AMC thông báo giấy nợ hơn 8,8 tỷ đồng xôn xao dư luận.

Những điều cần biết về thẻ tín dụng để không phải  “oằn lưng” trả lãi

Những điều cần biết về thẻ tín dụng để không phải “oằn lưng” trả lãi

Thẻ tín dụng ngân hàng ngày càng phổ biến với nhiều lợi ích. Nhưng nếu không biết cách chi tiêu và quản lý tài chính, nhiều khách hàng phải “oằn lưng” trả lãi cho thẻ tín dụng.

P.V (t/h)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps