Yên Bái: Phó Bí thư xã tử vong vì cứu cháu bé mắc kẹt trong lũ

11:57 | 21/07/2018

345 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong lúc bơi qua dòng nước lũ để cứu cháu bé bị mắc kẹt, ông Đặng Phúc Tài - Phó Bí thư Thường trực xã Nậm Mười (huyện Văn Chấn, Yên Bái) bị lũ cuốn dẫn tới tử vong.
pho bi thu xa tu vong vi cuu chau be mac ket trong luThủ tướng yêu cầu triển khai ngay các phương án ứng phó với thiên tai
pho bi thu xa tu vong vi cuu chau be mac ket trong luYên Bái: 8 người chết, 10 người mất tích do mưa lũ
pho bi thu xa tu vong vi cuu chau be mac ket trong luYên Bái: 10 người chết và mất tích do mưa lũ
pho bi thu xa tu vong vi cuu chau be mac ket trong lu
Nơi phát hiện thi thể Phó Bí thư xã Nậm Mười.

Sáng 21/7, ông Bàn Thừa Phúc - Chủ tịch UBND xã Nậm Mười cho biết, ông Tài khi bơi ra cứu cháu bé mắc kẹt trong mưa lũ đã bị nước cuốn trôi dẫn tới tử vong.

Khoảng 6h ngày 20/7, hay tin một cháu bé bị mắc kẹt trong mưa lũ tại địa bàn xã, ông Tài trực tiếp đến hiện trường. Sau đó, Phó Bí thư xã không quản nguy hiểm đã bơi ra dòng nước để cứu cháu bé. Không may, đúng thời điểm nước lũ tràn về cuốn phăng cả ngôi nhà nơi cháu bé đang mắc kẹt. Ông Tài và cháu bé cũng bị cuốn trôi.

"Thời điểm trên, ba mẹ con cháu bé mắc kẹt đang ở trong ngôi nhà bên cạnh bờ suối thì bất ngờ bị đất đá sạt lở đè lên. Người mẹ chỉ kịp bế một cháu bé chạy ra ngoài và kêu cứu" - ông Phúc nói.

Trưa cùng ngày, thi thể ông Tài được tìm thấy cách nơi xảy ra vụ việc khoảng 5km, riêng cháu bé vẫn đang mất tích.

Tính đến ngày 20/7, trên địa bàn tỉnh Yên Bái, mưa lũ làm 6 người chết, 18 người mất tích, 7 người bị thương; 346 nhà bị sập, trôi, tốc mái, hư hỏng; 585 hộ phải di dời khẩn cấp người và tài sản; 730,5 hecta lúa bị thiệt hại....

Trọng Đức

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc