Y án 9 năm tù nữ chủ quán karaoke bị cháy khiến 13 người chết

13:39 | 12/09/2018

407 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nữ chủ quán karaoke 68 phố Trần Thái Tông bị HĐXX Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Hà Nội tuyên y án 9 năm tù giam.
y an 9 nam tu nu chu quan karaoke bi chay khien 13 nguoi chetHôm nay, xử phúc thẩm vụ cháy karaoke khiến 13 người tử vong
y an 9 nam tu nu chu quan karaoke bi chay khien 13 nguoi chetCháy quán bar ở trung tâm Đà Nẵng
y an 9 nam tu nu chu quan karaoke bi chay khien 13 nguoi chetDanh sách 892 quán karaoke không bảo đảm PCCC ở Hà Nộipe

Trưa 12/9, sau nửa ngày làm việc, HĐXX Tòa án Cấp cao tại Hà Nội tuyên y án 9 năm tù giam đối với bị cáo Nguyễn Diệu Linh (32 tuổi, ở phường Văn Quán, quận Hà Đông, chủ quán karaoke 68 Trần Thái Tông); 7 năm tù đối với các bị cáo Hoàng Văn Tuấn (25 tuổi, ở phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, nhân viên hàn xì) và Lê Thị Thì (56 tuổi, ở phường Dịch Vọng Hậu).

y an 9 nam tu nu chu quan karaoke bi chay khien 13 nguoi chet
Các bị cáo tại phiên phúc thẩm.

Bản án xác định, chiều 1/11/2016, tại quán karaoke số 68 phố Trần Thái Tông (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra vụ cháy kinh hoàng làm 13 người chết, mặt tiền 4 ngôi nhà cùng nhiều tài sản bị thiêu rụi, thiệt hại lên tới hàng chục tỷ đồng.

Bị cáo Linh được xác định là người đã để quán karaoke hoạt động khi chưa có giấy phép và chưa được nghiệm thu hệ thống phòng cháy chữa cháy.

Bị cáo Tuấn không được đào tạo hành nghề bài bản, không có các chứng chỉ đào tạo. Bị cáo biết những chất liệu ở quán karaoke dễ bắt lửa gây cháy nhưng không đảm bảo đầy đủ công tác phòng ngừa nên đã trực tiếp gây ra vụ hỏa hoạn.

y an 9 nam tu nu chu quan karaoke bi chay khien 13 nguoi chet
Hình ảnh vụ cháy quán karaoke số 68 phố Trần Thái Tông.

Bị cáo Thì chủ quan, không tuân thủ các quy định, không ngăn cản người làm thuê khi có những hành vi gây nguy hiểm dẫn đến hậu quả cực kỳ nghiêm trọng.

Nguyên nhân cháy là do quá trình hàn, cắt kim loại bằng hồ quang điện ở khu vực cửa ra vào làm bắn các vẩy hàn có nhiệt độ cao vào phần cách âm gắn trên tường gây cháy, sau đó lan ra xung quanh dẫn đến vụ cháy.

Mạnh Đỗ