Xúc động gắn "bông hồng cài áo" trong lễ Vu Lan báo hiếu

09:33 | 15/08/2013

2,925 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối ngày 14/8 (tức ngày 8 tháng 7 âm lịch), chùa Bằng A (Hoàng Mai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức đại lễ Vu Lan báo hiếu. Hàng nghìn Phật tử, người dân ở nhiều nơi đã đến tham dự buổi lễ.

>> Giới trẻ thành kính lên chùa tu báo hiếu mùa Vu Lan

Đại lễ Vu Lan báo hiếu năm nay được chùa Bằng A tổ chức đã có hàng nghìn Phật tử từ nhiều nơi đến tham dự, trong đó có rất nhiều bạn trẻ đang tham dự khóa tu báo hiếu tại chùa. Đây cũng là dịp mọi người cùng tôn vinh ân tình cha, mẹ và tinh thần hiếu thảo của con cháu đối với công đức sinh thành dưỡng dục của hai đấng phụ mẫu.

Ngày lễ Vu Lan là ngày hội truyền thống quan trọng trong đạo Phật. Đây là một tinh thần hiếu đạo mang đậm nét văn hóa Phật giáo, đã gắn bó mật thiết với nghi lễ hiếu kính của dân tộc Việt Nam lâu đời. Chính vì điều này nên cứ vào dịp rằm tháng Bảy, những Phật tử lại quay về các chùa, tịnh xá để noi theo Mục Kiền Liên Bồ Tát thành kính trang nghiêm tổ chức lễ Vu Lan báo hiếu. 

Hàng nghìn tăng ni, Phật tử từ khắp mọi nơi đã đến tham dự Đại lễ Vu Lan báo hiếu tại chùa Bằng A.

Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, thuyết giảng về nguồn gốc lễ Vu Lan

Các bạn trẻ trong khóa tu tại chùa đang phát bông hồng cài áo cho những người tham dự buổi đại lễ.

Ai nấy đến tham dự đều chắp tay thành kính cầu nguyện.

Hơn 300 bạn trẻ đang trong thời gian khóa tu tại chùa cũng tham dự. Đây là dịp để các bạn trẻ có cơ hội hiểu về tinh thần hiếu thảo, sám hối về những lỗi lầm mình đã gây ra cho bố mẹ, cũng như để cầu nguyện sức khỏe cho bố mẹ.

Các em nhỏ cũng kính cẩn tham gia để lắng nghe về ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ.

Cài lên ngực bông hoa đỏ là người đó còn cha, còn mẹ. Ai phải cài lên ngực bông hoa trắng tức là người đó song thân không còn. Đây là một hành động ý nghĩa tưởng nhớ đến cha mẹ của mình.

Đối với những ai may mắn cài lên ngực mình bông hoa đỏ như một lời nhắc nhở phải nhớ không được phụ ơn dưỡng dục, sinh thành, không được làm cha mẹ phiền lòng, tìm mọi cách để báo hiếu cha mẹ.

Cũng có những người không may phải cài bông hoa trắng thì dịp Vu Lan là dịp để tưởng nhớ đến song thân đã khuất, cầu nguyện cho cha mẹ được yên nghỉ.

Đối với những bạn trẻ, đại lễ Vu Lan chính là dịp để thắp lên trong lòng sự hiếu thảo đối với cha mẹ, từ đó biết yêu quý, trân trọng những tình cảm mà cha mẹ đã dành cho mình. Thành tâm cầu nguyện sức khỏe cho người thân, gia đình trong đại lễ.

 

Hiền Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc