“Xuân nhân ái - Tết sẻ chia” đến với người có hoàn cảnh khó khăn Hà Nội

14:36 | 24/01/2022

161 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ngày 23/1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội tổ chức chương trình “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia” trao tặng quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 .
“Xuân nhân ái - Tết sẻ chia” đến với người có hoàn cảnh khó khăn Hà Nội
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Với truyền thống “Tương thân, tương ái”, mong muốn mang đến mùa Xuân ấm áp cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, “không ai bị bỏ lại phía sau”, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ các đối tượng khó khăn. Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội sẽ trao tặng 3.341 suất quà Tết, trị giá 2,128 tỷ đồng và hàng chục tấn gạo tới người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và lực lượng tham gia phòng, chống dịch. Cùng với đó, 100 ngôi nhà Đại đoàn kết đã được MTTQ Việt Nam các địa phương kịp thời bàn giao cho người nghèo; 20 hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tiếp tục được trao 900 triệu đồng để xây nhà. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện và cơ sở đã trao tặng hàng chục nghìn suất quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

“Xuân nhân ái - Tết sẻ chia” đến với người có hoàn cảnh khó khăn Hà Nội
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương trao máy tính bảng cho các em học sinh

Tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã trích Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Phòng chống dịch Covid-19, nguồn ủng hộ Chương trình sóng và máy tính cho em thành phố tặng 30 suất quà Tết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; tặng 20 máy tính bảng cho 20 em học sinh khó khăn trên địa bàn huyện Thường Tín với tổng trị giá 100 triệu đồng.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh: Năm 2021 là năm thực sự khó khăn đối với đất nước, Thủ đô, nhiều gia đình do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Chương trình “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia”, do MTTQ Việt Nam TP tổ chức, với mong muốn mọi người, mọi nhà đều có Tết, không ai bị bỏ lại phía sau. Tuy các phần quà chưa đủ đầy nhưng chứa đựng tình cảm, sự quan tâm của MTTQ các cấp, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm với mong muốn các hộ nghèo, hộ gặp khó khăn, ấm lòng hơn, hạnh phúc và vui hơn khi Tết đến, Xuân về. Đây cũng sẽ nguồn động lực để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình vươn lên thoát nghèo, học giỏi trở thành người có ích, sau này là chủ nhân xây dựng quê hương, đất nước.

N.H

Tạp chí Năng lượng Mới đồng hành cùng Ngân hàng BIDV trao 200 suất quà Tết cho các hộ nghèo tại Nghệ AnTạp chí Năng lượng Mới đồng hành cùng Ngân hàng BIDV trao 200 suất quà Tết cho các hộ nghèo tại Nghệ An
Ấm áp chợ Nhân đạo “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia” năm 2022Ấm áp chợ Nhân đạo “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia” năm 2022
BIDV dành 65.000 phần quà Tết trị giá 32,5 tỷ đồng tặng người nghèoBIDV dành 65.000 phần quà Tết trị giá 32,5 tỷ đồng tặng người nghèo

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan