Xử phạt tài xế vừa lái xe vừa lướt facebook

16:11 | 16/02/2017

693 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 16/2, Cục Cảnh sát giao thông (C67, Bộ Công an) xử phạt hành chính tài xế Nguyễn Hữu H. (38 tuổi, ở huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) số tiền 700 nghìn đồng vì vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Lái xe H. chính là người vừa lái xe khách vừa lướt facebook, gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Cụ thể, những ngày trước Tết Đinh Dậu 2017, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một tài xế xe khách đang chăm chú lướt facebook bằng điện thoại di động khi lái xe.

xu phat tai xe vua lai xe vua luot facebook

Chủ nhân đoạn clip chia sẻ trên mạng xã hội: “Xe khách chạy tuyến Hà Nội - Thanh Hóa. Tôi nhận được đoạn video này từ một người bạn nước ngoài trên đường về quê để gặp mặt tôi. Họ nói với tôi rằng, họ lo sợ cho tính mạng của họ khi đi trên chuyến xe này. Lái xe trên đường cao tốc mà lướt facebook gần 10 phút đồng hồ, với tư thế lái xe không chút suy nghĩ gì về mấy chục tính mạng con người. Mong mọi người hãy nhìn nhận lại, cám ơn những chuyến xe đã mang hạnh phúc cho nhiều người, nhiều nhà! Hãy tạo ra những chuyến xe hạnh phúc”.

Tiếp nhận thông tin phản ánh, C67 đã nhanh chóng vào cuộc xác minh. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát xác định danh tính tài xế là Nguyễn Hữu H.

Tại cơ quan công an, tài xế H. thừa nhận vào ngày 17/12/2016, anh ta điều khiển xe khách mang biển kiểm soát 36B-018.xx đi sân bay Nội Bài đón đoàn khách theo hợp đồng của công ty. Đến khoảng 11h20 cùng ngày, khi lái xe trên cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình thì sử dụng điện thoại để vào facebook.

Với hành vi trên, C67 đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt 700 nghìn đồng đối với lái xe H. về hành vi dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe chạy trên đường theo Điều 80 Nghị định số 46/2016 của Chính phủ .

Liên quan đến hành vi dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe chạy trên đường, một cán bộ Phòng CSGT Công an Hà Nội cho hay, trong quá trình điều khiển phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, việc sử dụng điện thoại di động bằng tay sẽ khiến cho người lái xe giảm quan sát, khả năng xử lý tình huống kém, cũng như mất tập trung vào việc điều khiển xe. Từ đó có thể dẫn đến nguy cơ va chạm hoặc tai nạn giao thông với người và phương tiện khác.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc