Xét xử vụ CSGT Suối Tre bắn nhau

06:30 | 21/05/2015

798 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm nay (21/5), TAND tỉnh Đồng Nai đưa vụ án CSGT Trạm Suối Tre bắn nhau ra xét xử. Trước đó, ngày 26/8/2014, vụ án đã được đưa ra xét xử sơ thẩm nhưng được HĐXX nhận định, bị cáo Vinh có dấu hiệu của tội “Giết người” với khung hình phạt từ 7 năm đến tử hình nên yêu cầu trả hồ sơ để điều tra lại từ đầu.

>> Các tin bài có liên quan

Viện Kiểm sát tỉnh Đồng Nai đã kết luận, Ngô Văn Vinh có mâu thuẫn với anh Trần Ngọc Sơn và nhóm bạn của anh Sơn tại quán karaoke. Vinh về Trạm CSGT Suối Tre lên phòng ở tập thể lấy một khẩu súng K59, số hiệu E5694, đã lên đạn và mở chốt an toàn đến phòng nghỉ của anh Sơn đập cửa và chĩa súng vào người anh Trương Học Lâm đang nằm ngủ bên trong.

Khi không tìm thấy anh Sơn, Vinh yêu cầu anh Lâm điện thoại gọi Sơn về gấp. Sau đó, Vinh về phòng nằm, để khẩu súng dưới gối ở đầu giường trong tình trạng đạn đã lên nòng và mở chốt an toàn. Khoảng 17h cùng ngày (22/9/2013), anh Sơn về Trạm CSGT và đến phòng nghỉ tập thể tìm Vinh. Hai bên tiếp tục cự cãi.

Bị cáo Ngô Văn Vinh tại phiên tòa ngày 26/8/2014.

Sơn dùng tay đánh liên tiếp vào đầu, mặt của Vinh. Vinh thò tay lấy khẩu súng dưới gối. Sơn vật, đè Vinh xuống để tước súng. Anh Đoàn Thanh Phú ngồi ở giường kế bên vào can ngăn thì Vinh bắn 2 phát. Trong đó, 1 phát trúng vào vùng bẹn của anh Phú.

Lâm, Chí xông vào hỗ trợ cho anh Sơn. Lúc này, Vinh bắn thêm 4 phát thì 2 phát trúng vào người anh Sơn. Lâm xông vào chụp tay Vinh giằng khẩu súng thì súng nổ thêm 2 phát nhưng không trúng ai.

Khi thấy khẩu súng của Vinh đã hết đạn và rớt xuống nền nhà thì anh Lâm buông Vinh ra. Mọi người tổ chức đưa anh Sơn, anh Phú và Vinh đi bệnh viện cấp cứu. Đến 19h40, anh Sơn tử vong do vết thương quá nặng. Anh Phú bị thương tích với tỉ lệ thương tật 15% (tạm thời).

Viện Kiểm sát nhận thấy, hành vi của bị can Ngô Văn Vinh đã phạm vào tội “Giết người” theo quy định tại khoản 2, Điều 93 Bộ luật Hình sự. Với tỉ lệ thương tật 15% của anh Đoàn Thanh Phú do Ngô Văn Vinh gây ra, Viện Kiểm sát tỉnh Đồng Nai nhận định bị can Vinh không cố ý tước đoạt sinh mạng của anh Phú.

Trong quá trình điều tra, anh Phú không yêu cầu xử lý về mặt hình sự đối với Ngô Văn Vinh mà chỉ yêu cầu bồi thường dân sự về chi phí điều trị thương tích nên cơ quan điều tra không đề cập xử lý.

Ngoài ra, bị can Vinh khai tỉ lệ thương tật toàn bộ 40% trên người là do Trần Ngọc Sơn, Trương Thành Chí, Trương Học Lâm và một số người bạn của Sơn gây ra tại quán karaoke Hân Linh và tại Trạm CSGT Suối Tre.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã tách hồ sơ và các tài liệu liên quan để chuyển đến Cơ quan điều tra Công an thị xã Long Khánh thụ lý giải quyết theo thẩm quyền.   

Tân Phước (Năng lượng Mới)