Xem xét kiến nghị của người dân về phố "cà phê đường tàu"

13:28 | 07/11/2019

578 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình giao Bộ GTVT, UBND TP Hà Nội xem xét, xử lý kiến nghị của người dân ở phố ""cà phê đường tàu" sau khi ngừng hoạt động.

Ngày 6/11, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia về đơn đề nghị của người dân tại khu vực "phố cà phê đường tàu".

Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội xem xét, xử lý đơn kiến nghị của người dân tại khu "phố cà phê đường tàu" (chắn 5 Trần Phú, Hà Nội) theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm tuyệt đối trật tự, an toàn giao thông đường sắt.

xem xet kien nghi cua nguoi dan ve pho ca phe duong tau
Phố "cà phê đường tàu" thời điểm trước khi bị dừng hoạt động.

Đồng thời nghiên cứu giải pháp lâu dài thực hiện di dời, tái định cư các hộ sinh sống, kinh doanh trong khu vực hành lang ATGT đường sắt, bảo đảm tuân thủ quy định của Luật Đường sắt và ổn định đời sống, cũng như hoạt động kinh doanh lâu dài cho người dân.

Như đã đưa tin, đoạn đường sắt thuộc địa bàn phường Trần Phú (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tồn tại tình trạng các hộ gia đình ven đường sắt tổ chức kinh doanh cà phê. Nhiều khách du lịch khi tới Hà Nội cũng tìm đến quay phim, chụp ảnh dẫn đến phức tạp về trật tự, an toàn đường sắt.

Ngày 3/10, Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị TP Hà Nội giải tán tụ điểm cà phê trên đường sắt do đe dọa mất an toàn; đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm ATGT đường sắt trên địa bàn. Ngay sau đó, Hà Nội đã ra văn bản yêu cầu các quận, huyện thực hiện ngay việc kiểm tra, xử lý vi phạm, hoàn thành trước 12/10. Các rào chắn sau đó được lập, không cho khách du lịch đi vào hành lang ATGT đường sắt để đảm bảo an toàn.

Sau khi lực lượng chức năng rào chắn, không cho khách du lịch đi vào hành lang ATGT đường sắt ở đây, đại diện cư dân xóm "cà phê đường tàu" đã gửi đơn kêu cứu gửi lãnh đạo Chính phủ, Bộ GTVT và chính quyền địa phương, đề xuất được kinh doanh trở lại.

xem xet kien nghi cua nguoi dan ve pho ca phe duong tau

Cuộc sống hơn 60 năm ở xóm đường tàu
xem xet kien nghi cua nguoi dan ve pho ca phe duong tau

Hà Nội được yêu cầu xóa "cà phê đường tàu"
xem xet kien nghi cua nguoi dan ve pho ca phe duong tau

Bao giờ xóm đường tàu lên phố? (Kỳ 2)
xem xet kien nghi cua nguoi dan ve pho ca phe duong tau

Bao giờ xóm đường tàu lên phố? (Kỳ 1)

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc