Xe khách Hoàng Long chở hơn 80kg rắn hổ mang chúa

09:20 | 08/03/2015

12,964 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kiểm tra chiếc xe khách Hoàng Long chạy tuyến Bắc Nam, lực lượng chức năng phát hiện 84kg rắn hổ mang chúa quý hiếm được giấu kín trong thùng carton.

Qua nguồn tin trinh sát, khoảng 6h sáng 7/3, Đội 6 - PC49 (Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường – Công an TP Hà Nội) phối hợp với Công an quận Hoàng Mai, Chi Cục kiểm lâm Hà Nội, Đội Cảnh sát giao thông Tuần tra dẫn đoàn (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã kiểm tra chiếc xe khách mang BKS 15B 01029 của hãng Hoàng Long chạy tuyến Bắc Nam khi chiếc xe này đang đỗ tại đầu đường Pháp Vân - Cầu Giẽ (thuộc phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 4 thùng carton chứa 32 cá thể rắn hổ mang chúa, tổng trọng lượng 84kg. Lái xe đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số rắn này.

Thùng chứa các cá thể rắn hổ mang chúa.

Tại trụ sở Công an quận Hoàng Mai, lái xe Trịnh Văn Hùng (quê ở Trần Phú, Quy Nhơn, Bình Định) khai nhận, trên đường chở khách từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội, chiếc xe đã dừng lại ở thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định) và nhận vận chuyển giúp một người phụ nữ 50 tuổi số hàng trên với giá 2 triệu đồng. Đến Hà Nội sẽ có người liên lạc nhận hàng. Danh tính người phụ nữ chưa được xác định.

Lái xe khai nhận số hàng này là rắn nhưng không biết đây là loại rắn hổ mang quý hiếm.

Lái xe Trịnh Văn Hùng tại trụ sở Công an quận Hoàng Mai.

Theo lãnh đạo Đội 6 – PC49, cá thể rắn hổ mang chúa là động vật rừng nguy cấp, quý hiếm thuộc nhóm 1B và bị cấm khai thác theo luật định. Theo điều tra, sau khi săn bắt được rắn hổ mang chúa, các đối tượng từ các địa phương sẽ bán lại cho các đầu nậu ở Hà Nội để phân phối tới các nhà hàng giết thịt bán. Đây cũng là chuyên án mà PC49 đã xác lập và điều tra thời gian qua.

Được biết, số rắn hổ mang chúa trên sẽ được chuyển lên Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội để chăm sóc, còn hồ sơ vụ việc sẽ được cho chuyển Công an quận Hoàng Mai tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Thiên Minh (tổng hợp)