Xe chở Guaido bị tấn công ở Caracas

19:59 | 27/03/2019

764 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ở thủ đô Caracas, một số người dân trên đường phố đã tấn công và ném đá vào chiếc xe chở người đứng đầu Quốc hội đồng thời là thủ lĩnh phe đối lập Venezuela, ông Juan Guaido, người đã tự xưng là Tổng thống một cách bất hợp pháp.

Ngày 26/3 (tức ngày 27/3 theo giờ bán cầu Đông), kênh truyền hình VPI đã đăng một đoạn video cho thấy chiếc xe chở Guaido đang chạy trên đường phố. Khi xe dừng lại chờ đèn tín hiệu giao thông, một người đàn ông đi đường đã lao tới, vừa la hét vừa cố gắng mở cửa xe và dùng chân đá nhiều cú vào hông xe. Khi đèn xanh bật lên và chiếc xe bắt đầu di chuyển, những người đi đường có mặt gần đấy bắt đầu ném nhiều thứ đồ vật vào chiếc xe này.

xe cho guaido bi tan cong o caracas
Chủ tịch Quốc hội Venezuela đồng thời là thủ lĩnh phe đối lập, Juan Guaido

“Khi ông Guaido rời tòa nhà trụ sở Quốc hội, chiếc xe chở ông ta bị những người đi đường phẫn nộ tấn công bằng cách đá, đạp và ném vật cứng…” - kênh truyền hình VPI cho biết.

Bình luận về sự việc này, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã bày tỏ sự không hài lòng.

“Những hành vi đe dọa như thế này cũng sẽ không thể trì hoãn lại điều không thể tránh khỏi – đó là sự khôi phục hòa bình, dân chủ, ổn định và thịnh vượng của người dân Venezuela” – ông Pompeo phát biểu.

Vào cuối tháng 1, một làn sóng phản đối Tổng thống Nicolas Maduro đã nổi lên ở Venezuela. Vào ngày 23/1, giữa lúc bất ổn, ông Guaido tuyên bố mình là người đứng đầu nhà nước trong giai đoạn chờ thành lập chính phủ lâm thời.

Hành động này của ông Guaido đã được Hoa Kỳ và một số quốc gia khác chấp thuận. Đương kim Tổng thống Venezuela, ông Nicolas Maduro hiện vẫn được hỗ trợ bởi Nga và một số quốc gia khác, trong đó có Mexico, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Indonesia. Matxcơva gọi danh xưng “Tổng thống” của Guaido là bất hợp pháp.

Được biết, Hoa Kỳ đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với công ty Dầu khí Nhà nước PDVSA của Venezuela. Tài sản trị giá bảy tỷ USD của công ty này nằm trong khu vực thuộc quyền tài phán của Mỹ đã bị chặn. Ngân hàng Eurofinance Mosnarbank của Nga cũng bị áp lệnh trừng phạt do có quan hệ làm ăn với PDVSA.

Bá Thủy (Theo RT)

xe cho guaido bi tan cong o caracasÁt chủ bài trong cuộc tranh giành quyền lực tại Venezuela
xe cho guaido bi tan cong o caracasPetrodollar trong chiến lược can thiệp của Mỹ ở Venezuela
xe cho guaido bi tan cong o caracasVì sao Tổng thống Maduro kiên quyết chặn hàng cứu trợ cho dân?