Xe chở dầu đấu đầu xe khách tại Afghanistan: Hơn 120 người thương vong

09:31 | 09/05/2016

763 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
2 xe khách và 1 xe chở dầu đã bốc cháy sau khi hai trong ba chiếc đấu đầu nhau ở tỉnh Ghazni, Đông Nam Afghanistan, hôm 8/5 làm ít nhất 73 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương.
xe cho dau dau dau xe khach tai afghanistan hon 120 nguoi thuong vong
Hiện trường vụ tai nạn

Theo AFP, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h30 sáng trên tuyến cao tốc chính nối thủ đô Kabul với thành phố miền Nam Kandahar. Cả 3 chiếc xe đều bốc cháy sau vụ tai nạn. Một trong hai chiếc xe khách bị lật. Hầu hết những người bị thương đều trong tình trạng nguy kịch.

BBC dẫn lời Jawed Salangi, thống đốc tỉnh Ghazni cho biết, ban đầu một chiếc xe buýt chạy với tốc độ cao và đâm vào xe bồn. Cả hai xe sau đó bắt lửa và bốc cháy. Ngọn lửa còn lan sang một chiếc xe buýt khác đỗ gần đó. Rất nhiều nạn nhân, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, bị thiêu cháy đến mức không thể nhận dạng.

xe cho dau dau dau xe khach tai afghanistan hon 120 nguoi thuong vong
Nhiều nạn nhân bị bỏng nặng được đưa đi cấp cứu

Cảnh sát đang mở cuộc điều tra về vụ tai nạn, với nguyên nhân được cho là do lái xe bất cẩn.

Tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra tại Afghanistan, nơi đường xá thường xuyên trong tình trạng xuống cấp. Ngoài ra, lái xe ở đây thường phóng nhanh và không chấp hành luật lệ giao thông.

Ít nhất 18 người thiệt mạng hồi tháng 5/2015 khi một chiếc xe tải nhỏ bị lật ở tỉnh Badghis. Tháng 4/2013, một chiếc xe buýt đâm trúng một xe chở nhiên liệu ở tỉnh Kandahar làm chết 45 người.

xe cho dau dau dau xe khach tai afghanistan hon 120 nguoi thuong vong

 

G.K

Theo AFP. AP, Reuters, CNN