Xây hầm chui ở nút giao vào cao tốc TP HCM - Dầu Giây
Đây là nút giao quan trọng kết nối đường Mai Chí Thọ và đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, nên thường xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.
![]() |
Phân luồng nút giao thông An Phú, quận 2 phức tạp vì thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông |
Theo kiến nghị của lãnh đạo TP HCM, hầm chui 2 chiều kết nối từ đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ theo hướng đi về đường hầm sông Sài Gòn và ngược lại.
Hạng mục cầu vượt đi 2 chiều sẽ bắc qua đường Mai Chí Thọ, kết nối đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Lương Định Của.
TP HCM sẽ phân kỳ đầu tư xây dựng nút giao này theo hai giai đoạn. Trong giai đoạn 1, đầu tư xây dựng hầm chui hai chiều (4 làn xe) với tổng mức đầu tư dự kiến là 1.037 tỷ đồng.
UBND TP cũng kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận cho TP HCM tổ chức thẩm định, phê duyệt dự án đầu tư Xây dựng nút giao An Phú, giai đoạn 1 và bàn giao hồ sơ dự án cho Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) triển khai các công việc đầu tư tiếp theo bằng nguồn vốn dư của dự án đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Hiển Võ
-
Đại biểu đề xuất nhập làn luân phiên từng xe để giảm ùn tắc giao thông
-
[VIDEO] Nút giao Vành đai 3 với cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây nhìn từ trên cao
-
[PetroTimesTV] Cận cảnh hầm chui nút giao Trạm 2 sau 8 năm khởi công
-
Hình ảnh gần 1km hầm chui phía Đông TP HCM 8 năm chưa hoàn thành
-
[Chùm ảnh] Chuẩn bị thông xe một nhánh hầm chui ở cửa ngõ phía Nam TP HCM
-
Cải cách mạnh mẽ cơ chế kiểm soát tài sản, thu nhập để ngăn ngừa tham nhũng
-
UBTVQH xem xét các nội dung chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 10 và công tác lập pháp
-
Triển vọng mới trong hợp tác kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và Pakistan
-
Điều chỉnh Quy hoạch tổng thể quốc gia: Ưu tiên hạ tầng, công nghệ và phát triển xanh
-
Làm rõ mối quan hệ và cơ chế xử lý mâu thuẫn giữa các loại quy hoạch