Xăng dầu Mỹ chờ đợi chất xúc tác tăng giá tiếp theo

08:55 | 17/04/2023

679 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo dữ liệu mới nhất của GasBuddy, giá trung bình cho một gallon xăng bán lẻ ở Mỹ đã tăng khoảng 0,2 USD/gallon trong 30 ngày qua.
Xăng dầu Mỹ chờ đợi chất xúc tác tăng giá tiếp theo

Người phát ngôn của AAA, Andrew Gross cho rằng, những kẻ phá rối thị trường dầu mỏ "luôn rình rập" và giá xăng có thể còn cao hơn nữa.

Giá xăng ở Mỹ trung bình đạt 3,662 USD mỗi gallon vào cuối tuần, tăng từ 3,645 USD một ngày trước đó.

"Điều gì đó có thể đang xảy ra ở những nơi khác trên thế giới và nó có thể khiến giá thực sự tăng hoặc giảm", Andrew Gross nói với Fox News Digital.

"Cho dù đó là nỗi sợ hãi về suy thoái kinh tế đẩy giá cả xuống, chiến tranh hay căng thẳng, những thứ tương tự, có thể khiến giá cả tăng lên. Và hãy chú ý đến mùa bão. Điều đó luôn rình rập", Gross cho biết thêm.

Giá xăng đang theo xu hướng tăng chung của giá dầu thô, sau khi OPEC+ tuyên bố sẽ cắt giảm thêm 1,6 triệu thùng mỗi ngày khỏi hạn ngạch sản lượng.

Dự trữ xăng của Mỹ giảm 300.000 thùng, theo báo cáo mới nhất của Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), xuống còn 222,2 triệu thùng. Con số này giảm 4,7% so với một năm trước và thấp hơn 7% so với mức trung bình 5 năm vào thời điểm này trong năm.

Trong khi đó, xăng cung cấp cho thị trường đạt 8,94 triệu thùng/ngày trong tuần - con số thấp hơn 360.000 thùng/ngày so với một tuần trước. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, nhu cầu xăng cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá xăng bán buôn hiện cao hơn giá dầu diesel, chấm dứt đợt tăng giá kéo dài cả năm của dầu diesel nhờ tất cả nhu cầu vận tải đường bộ trong thời kỳ đại dịch, tờ Wall Street Journal mới đây cho biết.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 28/3: Giá xăng tại Mỹ giảm có thể chỉ là tạm thời Bản tin Năng lượng Quốc tế 28/3: Giá xăng tại Mỹ giảm có thể chỉ là tạm thời
Giá xăng tại Mỹ tăng tuần thứ hai liên tiếp Giá xăng tại Mỹ tăng tuần thứ hai liên tiếp

Bình An