Giá xăng tại Mỹ tăng lên mức cao nhất trong 5 tháng

14:00 | 18/04/2023

374 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá xăng của Mỹ tăng tuần thứ ba liên tiếp, tăng 0,076 USD/gallon so với một tuần trước lên 3,65 USD/gallon vào ngày 16/4, dữ liệu mới của GasBuddy cho thấy.
Giá xăng tại Mỹ tăng lên mức cao nhất trong 5 tháng

Theo dữ liệu của GasBuddy, mức trung bình toàn quốc cho một gallon xăng cao hơn 0,221 cent so với một tháng trước.

"Với việc giá dầu chạm mức cao nhất của năm 2023 là gần 83 USD/thùng, giá xăng trung bình trên toàn quốc tiếp tục tăng cao, với 45 trong số 50 bang chứng kiến ​​giá tăng trong tuần trước. Mặc dù giá dầu tăng có thể là yếu tố lớn nhất khiến giá khí đốt tăng, nhưng các tác động theo mùa tiếp tục gây áp lực lên giá cả", người đứng đầu bộ phận phân tích xăng dầu của GasBuddy cho biết trong một ghi chú hôm thứ Hai (17/4).

Trong khi đó, vùng Đông Bắc nước Mỹ đang thực hiện bước cuối cùng trong quá trình chuyển đổi sang sử dụng xăng mùa hè trong tuần này. Các bang trong khu vực dự đoán giá xăng sẽ tăng mạnh trong một hoặc hai tuần tới. Mọi khu vực khác đã chứng kiến ​​bước cuối cùng của quá trình chuyển đổi, vì vậy trong khi các khu vực khác sẽ chứng kiến ​​giá tiếp tục tăng chậm, vùng Đông Bắc có thể sẽ sớm chứng kiến ​​mức tăng mạnh từ 15-40 cent mỗi gallon.

Giá dầu thô đã đạt mức cao nhất trong một năm vào tuần trước - trên ngưỡng 80 USD/thùng - do tác động từ thỏa thuận của OPEC+ về việc cắt giảm sản lượng thêm 1,66 triệu thùng/ngày bắt đầu từ tháng 5. Ngoài chất xúc tác đó, nhu cầu xăng của Mỹ cũng đã tăng 1,4% vào tuần trước.

Giá xăng tại Mỹ tăng tuần thứ hai liên tiếp Giá xăng tại Mỹ tăng tuần thứ hai liên tiếp
Xăng dầu Mỹ chờ đợi chất xúc tác tăng giá tiếp theo Xăng dầu Mỹ chờ đợi chất xúc tác tăng giá tiếp theo

Bình An