WHO cảnh báo thiếu thiết bị‎ y tế trong đối phó dịch Covid-19

10:23 | 04/03/2020

270 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 3/3 đã lên tiếng cảnh báo về sự thiếu hụt toàn cầu và giá cả leo thang đối với các thiết bị y tế trong phòng chống dịch Covid-19.
who canh bao thieu thiet bi y te trong doi pho dich covid 19
Chăm sóc người bệnh tại một bệnh viện ở Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc

WHO cho biết, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, giá khẩu trang y tế trên thế giới đã tăng gấp 6 lần, khẩu trang N95 tăng gấp 3 lần, trong khi chi phí cho áo choàng bảo hộ cũng tăng gấp đôi.

Theo thống kê của WHO, các nhân viên y tế trên toàn cầu mỗi tháng sẽ phải cần đến 89 triệu khẩu trang, 76 triệu găng tay và 1,6 triệu cặp kính bảo hộ.

Tổ chức Y tế Thế giới kêu gọi các công ty và chính phủ các nước tăng sản lượng sản xuất các thiết bị y tế lên 40% trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.

Bên cạnh đó, giới chức WHO cũng bày tỏ lo ngại về tình hình dịch bệnh ở Iran khi các bác sĩ thiếu khẩu trang và những trường hợp mắc bệnh nặng thiếu máy thở.

Người đứng đầu chương trình khẩn cấp của WHO Michael Ryan cho biết, nhu cầu về thiết bị y tế của Iran cấp bách hơn so với các quốc gia khác và tình hình dịch Covid-19 tại quốc gia này đang xấu đi.

Iran hiện đã trở thành ổ Covid-19 lớn thứ ba trên thế giới, sau Trung Quốc đại lục và Hàn Quốc, với hơn 2.300 ca nhiễm bệnh và 77 trường hợp tử vong. Nhiều quan chức cấp cao Iran cũng mắc dịch bệnh này, trong đó có Phó tổng thống Masoumeh Ebtekar và Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi.

Một nghị sĩ Iran cho biết 23 trong số 290 thành viên quốc hội mắc Covid-19. Ông Mohammad Mirmohammadi, 71 tuổi, thành viên hội đồng cố vấn cho lãnh tụ tối cao Iran, cũng qua đời ngày 2/3 vì nhiễm virus.

Bình An

Reuters