Vụ tàu chở dầu ở biển Oman bị tấn công: Nga cảnh báo về "những cáo buộc bừa bãi”

18:08 | 17/06/2019

370 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Điện Kremlin ngày 16/6 cảnh báo về "những cáo buộc bừa bãi" liên quan đến việc hai tàu chở dầu bị tấn công ở biển Oman ngày 13/6.
vu tau cho dau o bien oman bi tan cong nga canh bao ve nhung cao buoc bua bai
Phát ngôn viên Điện Kremlin, Dmitry Peskov

"Tôi lo sợ tình huống tấn công trên sẽ dẫn đến những lời buộc tội bừa bãi", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố, đồng thời nhấn mạnh rằng "những sự cố như vậy có khả năng phá hoại nền kinh tế toàn cầu".

"Chúng tôi luôn kêu sự tỉnh táo trong đánh giá tình hình", ông Peskov nói trong chương trình Moscow.Kremlin.Poutine phát trên kênh Rossia 1 ngày 16/6.

Ngày 13/6, hai tàu chở dầu, một của Na Uy, một của Nhật Bản, đã trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công không rõ nguồn gốc ở biển Oman. Theo hãng thông tấn chính thức của Iran, IRNA, các cuộc tấn công xảy ra cách bờ biển Iran 30 hải lý.

Hoa Kỳ ngay lập tức cho rằng Iran đứng sau các vụ tấn công này, tuy nhiên Bộ Ngoại giao Iran đã bác bỏ các cáo buộc "vô căn cứ" này.

Sau Mỹ, Arab Saudi, nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, cũng đã lên tiếng cáo buộc Iran, về những cuộc tấn công.

Về phần mình, Chủ tịch Quốc hội Iran, Ali Larijani, ngày 16/6, nhấn mạnh rằng chính Hoa Kỳ đứng sau các cuộc tấn công "đáng ngờ" này.

Bộ Ngoại giao Nga, mặc dù lên án nghiêm khắc các cuộc tấn công trên, nhưng kêu gọi các nước "kiềm chế" và "không đưa ra kết luận vội vàng".

Nh.Thạch (Theo AFP)

vu tau cho dau o bien oman bi tan cong nga canh bao ve nhung cao buoc bua baiHoàng tử Arab Saudi cáo buộc Iran tấn công tàu chở dầu ở biển Oman